ประจวบคีรีขันธ์ จัดงานเปิดกิจกรรมรวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.65 ที่บ้านทางสายหมู่ที่ 9 ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์​ น้อยสุวรรณ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด​ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก​ ประจำปี​ 2565 โดยมีนายนพรัตน์ ไวอัมภา ผอ.ส่วนประสานพื้นที่ ปปส.ภาค 7…….ผอ.ปปส.ภาค 7 นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดประจวบ ฯ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรภาคเอกชนและประชาชน สวมเสื้อขาวเข้าร่วมกว่า 200 คน

นายวัชรินทร์ จันทร์เดช กล่าวว่า มติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติ และยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ร่วมกันจัดทำกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบันเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดประจวบฯ เพื่อรวมพลังสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับจังหวัด กลุ่มองค์กรต่าง ๆ และประชาชนทั่วไป และเยาวชน ในการแสดงเจตนารมณ์ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการแก้ไขปัญหาชุมชน สร้างชุมชนเข็มแข็ง ร่วมกันดูแลด้านสุขภาพ ผู้ที่มีผลกระทบกับชุมชน กระทบกับครอบครัว ซึ่งยาเสพติดสามารถแก้ไขปัญหาได้ และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจะให้การสนับสนุน


สำหรับกิจกรรมนั้น ได้มีเวทีสานเสวนา เรื่อง สร้างภูมิคุ้มกันชีวิต ชุมชนขับเคลื่อนสร้างความเข็มแข็ง โดยมีนายนพรัตน์​ ไวอัมภา ผอ.ส่วนประสานพื้นที่​ ปปส.ภาค​ 7 นางนันทการ เทียนเพชร​ ผู้แทนภาคเอกชน ผศ.จำนงค์​ แรกพินิจ​ อธิการบดีสถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัด น.ส.มาเรีย​ เผ่าประทาน​ กำนันตำบลทับสะแก ผู้ใหญ่กฤษณา​ กลิ่นน้อย ประธานเครือข่ายกองคุณแม่อำเภอบางสะพานน้อย การรณรงค์การมีส่วนร่วม การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากประสบการณ์การขับเคลื่อนงานในหมู่บ้าน ชุมชน การสร้างเครือข่ายสานพลังชุมชน เพื่อให้ปลอดภัย การสะท้อนปัญหาจากการขับเคลื่อนชุมชน โดยทีมทำงานภาคราชการ ภาคเอกชน และ ปปส.ภาค 7 ให้การสนับสนุน
ข่าว​ เจริญ​ อาจประดิษฐ์​ /ณัฐธภพ​ พันสาย​ จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน