สิงห์บุรี กฟภ.พรหมบุรี เปิดสำนักงานใหม่รองรับธุรกิจอุตสาหกรรม

กฟภ.พรหมบุรี เปิดสำนักงานใหม่รองรับธุรกิจอุตสาหกรรม
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 นายจรรยา วัฒนกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าภาค 1 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ อ.พรหมบุรี กว่า 7 พันราย ให้ได้รับความสะดวกอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีนายสุรสิทธิ์ จันอุทา นายอำเภอพรหมบุรี นายสงกรานต์ ชุติธนธีระกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี นายอภินันท์ ตระกูลปาน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สิงห์บุรี พร้อมผู้ประกอบการภาคธุรกิจอุตสาหกรรมร่วมพิธี


ทั้งนี้ในปี พ.ศ. 2512 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการตั้ง หน่วยบริการผู้ใช้ไฟอำเภอพรหมบุรี โดยขณะนั้นมีพนักงานประจำเพียง 1 คน คือนายชุบ สุเดชะ และมีผู้ใช้ไฟฟ้า จำนวน 300 ราย พื้นที่รับผิดชอบ 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลพรหมบุรี ตำบลบ้านแป้ง ตำบลบางน้ำเชี่ยว ตำบลบ้านหม้อ,ตำบลโรงช้าง และตำบลพระงาม โดยมีการเช่าบ้านชั้นเดียวเป็นสำนักงานให้บริการแก่ประชาชน ต่อมาเมื่อในวันที่ 1 ม.ค. 2555 ได้รับการยกฐานะเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา เพื่อรองรับปริมาณการใช้ไฟฟ้าและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในพื้นที่ และยังเช่าอาคารห้องแถวชั้นเดียวริมถนนสายเอเชียเป็นสำนักงานมาโดยตลอด


กระทั่งปี 2562 ได้รับจัดสรรงบประมาณจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในการออกแบบและก่อสร้างอาคารสำนักงาน 2 ชั้นในพื้นที่สถานีไฟฟ้าพรหมบุรี ด้วยงบประมาณกว่า 13 ล้านบาท และเริ่มเข้าปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2563 เป็นต้นมา  ปัจจุบัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอพรหมบุรี ตั้งอยู่เลขที่ 66/4 หมู่ .1 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี มีนายพัฒนพงษ์ เหลืองวิลัย เป็นผู้จัดการ มีพนักงานและลูกจ้างในสังกัด จำนวน 14 คน ให้บริการแก่ผู้ใช้ไฟรายย่อย จำนวน 7,120 ราย และผู้ใช้ไฟฟ้าภาคธุรกิจอุตสาหกรรมจำนวน 86 ราย มีรายได้ค่ากระแสไฟฟ้าโดยเฉลี่ยเดือนละ 55 ล้านบาท