ตรัง รองผู้ว่าฯเปิดกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม

ตรัง  รองผู้ว่าฯเปิดกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม (ทางม้าลาย)

(21 มิ.ย.2565) ที่บริเวณประตูทางออกด้านข้างโรงพยาบาลตรัง ถนนควนหาญ ซอย 2 ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม (ทางม้าลาย) โดยมี นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน


จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ผ่านมา พบว่า เกิดขึ้นบริเวณทางข้าม (ทางม้าลาย) อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเกิดจากความประมาทของผู้ใช้รถ ใช้ถนน การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร หรือสภาพผิวจราจรบนท้องถนน ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดกับคนเดินเท้า นักเรียน/นักศึกษา ผู้ปกครอง เป็นต้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนนบริเวณทางข้าม (ทางม้าลาย) รวมทั้งการปลูกจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การลดปัจจัยความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม

 


ทั้งนี้ นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า มติคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ได้กำหนดให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนทุกจังหวัด ดำเนินการจัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่ออุบัติเหตุทางข้าม” อย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดให้วันที่ 21 ของทุกเดือน เป็นเป้าหมายในการรณรงค์เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะให้ผู้ขับขี่มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะแดขึ้น จากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง