ตรัง ธ.ก.ส.รับการตรวจประเมินผลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปี

สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง รับการตรวจประเมินผลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปี 2565 ตามกิจกรรมการยกย่องเชิดชูเกียรติองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น จังหวัดตรัง

(17 มิ.ย.2565) ที่ ห้องประชุมสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง มอบหมายให้ นางสาวอาภากร ชัยวิเศษ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ เป็นตัวแทน พร้อมด้วยคณะทำงาน เข้าร่วมตรวจประเมินผลองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ประจำปี 2565 ตามกิจกรรมการยกย่องเชิดชูเกียรติองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น จังหวัดตรัง โดยมี นายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานในสังกัด ให้การต้อนรับและนำเสนอผลงานการขับเคลื่อนคุณธรรมของสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง
ทั้งนี้ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ มุ่งสู่องค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น ของสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง คือ เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีความน่าเชื่อถือ บุคลากรมีความรู้ความสามารถ, มีหลายบทบาท ในด้านการสนับสนุนเงินทุนแก่เกษตร ส่งเสริมการพัฒนาชนบท เสริมสร้างอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งในเขตเมืองและชนบทให้มีความอยู่ดีกินดี โดยกำหนดวิสัยทัศน์องค์กร “เป็นธนาคารพัฒนาชนบทที่ยั่งยืน”


นอกจากนี้ก็ยังเป็นองค์กรที่มีการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะขับเคลื่อนหน่วยงานให้เป็นองค์กรคุณธรรม ผ่านการประชุมซักซ้อมประจำเดือน พร้อมลงนามร่วมกันในแบบรับทราบและถือปฏิบัติคู่มือธรรมาภิบาล จริยธรรมทางธุรกิจ มีการตรวจสอบสรุปรายงานผลความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของพนักงานทุกคน รวมทั้งประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะส่งเสริมและพัฒนาธนาคารให้เป็นองค์กรที่มีคุณธรรม โดยมีคุณธรรมเป้าหมายของธนาคารว่า “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ” ซึ่งสอดคล้องกับคุณธรรม 4 ประการ คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา ผ่านโครงการกิจกรรมต่าง ๆของธนาคาร
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง