สิงห์บุรี ผู้ว่าฯตรวจสอบแก้ปัญหากลิ่นเหม็นศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจร

สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯตรวจสอบความคืบหน้า แก้ปัญหากลิ่นเหม็น บริเวณศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจร
วันที่ 15 มิ.ย. 65 เวลา 16.00 น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายกู้เกียรติ นิ่มเนียม ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบการแก้ปัญหากลิ่นที่ศูนย์กำจัดขยะครบวงจรฯ ตามที่ได้เคยสั่งการให้ดำเนินการแก้ไข
ในการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้มี นายศุภวัฒน์ เทียนถาวร นายก อบจ.สิงห์บุรี พร้อม ทีมสาธารณสุขฯ นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี พร้อม ทีมงานสาธารณะสุขฯ เทศบาลเมือง ร่วมชี้แจงการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่น

โดยมีข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาดังนี้
1.ทาง อบจ.สิงห์บุรีได้ประสานผู้รับจ้างให้ดำเนินการขนถ่ายขยะมูลฝอยให้แล้วเสร็จภายใน ภายในเวลา 17.00 น จากนั้นใช้ปูนขาวดับกลิ่นบริเวณกองขยะ ถ้าหากมีขยะตกค้างให้ใช้ผ้าใบคลุม เพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นเหม็น
2.ให้เทศบาลเมืองสิงห์บุรีประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรกล จาก อบจ.สิงห์บุรี เพื่อใช้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณบ่อขยะ
3. อบจ.สิงห์บุรี ออกหนังสือแจ้ง อปท. ที่เข้าร่วม MOU ให้ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติในการนำขยะมาทิ้ง ณ ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยฯ
4. ให้มีการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรมการ ๓ ฝ่ายประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง / อบจ.สิงห์บุรีและเทศบาลเมืองสิงห์บุรี และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ติดตามการแก้ไขปัญหาจากศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยฯ
ในส่วนของการแก้ไขปัญหาระยะยาว เทศบาลเมืองสิงห์บุรีมีแผนดำเนินการก่อสร้างสถานีขนถ่ายขยะมูลฝอย คาดว่าแล้วเสร็จภายใน 4 เดือน สำหรับการตรวจสอบในพื้นที่วันนี้มีผู้ร้องเรียนมาลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย ซึ่งผู้ร้องเรียน รวมทั้งคณะตรวจสอบติดตาม แจ้งว่าปัญหาเรื่องกลิ่นลดลงไปมาก และจะคอยติดตามผลการดำเนินงานเรื่องสถานีขนถ่ายต่อไป