สุพรรณบุรี  ผบช.ภ.7แถลงข่าวจับหนุ่มรับจ้างเฝ้ายาไอซ์ยัดกระสอบซุกในบ้าน

สุพรรณบุรี  ผบช.ภ.7แถลงข่าวจับหนุ่มรับจ้างเฝ้ายาไอซ์ยัดกระสอบซุกในบ้าน
ที่ จ.สุพรรณบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้กำกับทั้ง 16 โรงพัก แถลงข่าวผลการกวาดล้างอาชญากรรมของตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่าตามนโยบายของพล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยปฏิบัติการสืบสวน สอบสวน ขยายผลปิดล้อมตรวจค้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมโดยใช้อาวุธปืนอาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หมายจับค้างเก่า

รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 7 ตนได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดทุกหน่วยออกกวาดล้าง กวดขันจับกุมผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่องและให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและตนขอส่งสัญญาณดังๆไปถึงพ่อค้ายาเสพติดทั้งหลายรวมทั้งผู้ที่คิดจะกระทำผิดทุกรูปแบบในพื้นที่ ภาค 7ขอให้หยุดคิดและหยุดการกระผิดเสียเพราะตนจะไม่ยอมให้มีการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างเด็ดขาดหากมีการทำผิดและเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมมีการต่อสู้ขัดขืนตนได้สั่งการและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภาค 7 ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระวัดระวังเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และเพื่อความสงบสุขของประชาชน

ทางด้านตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ระดมกวาดล้าง อย่างต่อเนื่องตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทำให้มีผลการจับกุมผู้ที่ทำผิดกฎหมายได้จำนวนมาก ประกอบด้วยคดีคดียาเสพติด 322 ราย ผู้ต้องหา 322 คน จับกุมยาไอซ์ ได้ 8.994.57 กรัมยาบ้า 8,995 เม็ด เกี่ยวกับอาวุธปืน จำนวน 32 รายอาวุธปืนชนิดต่างๆ 32 กระบอก ปืนมีทะเบียน 3 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 29 กระบอก หมายจับค้างเก่า 26 หมาย หมายจับคดียาเสพติด 6 รายยึดทรัพย์ตาม พรบ.มาตรการ รถยนต์ 2 คันรวมยึดทรัพย์สิน 1,639,500 บาท


ทางด้าน พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง ได้นำกำลังจับกุมนายชาติ อายุ 38 ปี  ต.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 8,940 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบพลาสติกในบ้าน จับกุมได้บริเวณบ้าน  ถนนศรีสำราญ 3 ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ตามแนวทางการสืบสวนทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีนายสุชาติ หรือท่อก เรืองศรี เป็นผู้ดูแลบ้านและบ้านดังกล่าวเป็นแหล่งพักยาเสพติดจึงขอหมายค้นศาลจังหวัดสุพรรณบุรีเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการได้พร้อมของกลาง8.994.57 กรัม


ทางด้าน นายชาติ ผู้ต้องหาให้การว่ายาเสพติดดังกล่าวมีคนนำมาฝากไว้ชื่อมุ่ย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โดยจะให้ค่ารับฝากเป็นเงินแต่ไม่บอกว่าเท่าไร ตนเป็นคนถือกุญแจบ้านที่เก็บไอซ์ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวนายสุชาติ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายและจะขยายผลติดตามจับกุมผู้ค้ารายใหญ่มาดำเนินคดีต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี