ตรัง รมว.ยุติธรรม มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนแพทย์ปี 1

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนแพทย์ปี 1 ผ่าน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง พรรคพลังประชารัฐ เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ การช่วยเหลือเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เนื่องจากเป็นนักเรียนที่เรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาเล่าเรียน
ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบเงินทุนการศึกษาให้กับ น.สสุธิณี ทองโท อายุ 19 ปีนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนตรังรังสฤษฏ์ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน และสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ จ.สงขลา โอกาสนี้ นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐร่วมกับคณะทีมงานผู้ช่วย ส.ส.สมทบเงินทุนเพิ่มรวมกับของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรวมทั้งหมด 30,000 บาท มอบให้กับ น.สสุธิณีฯ เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษา โดยมีนางวรรณ์ลี ศรีชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนตรังรังสฤษฏ์ และคณะครูร่วมแสดงความยินดีด้วย


สำหรับ น.สสุธิณีฯ มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน โดยเธอเป็นพี่คนโต พ่อแม่มีอาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 75/4 หมู่ที่ 6 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง เรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.98 และเป็นนักเรียนคนที่ 2 ของโรงเรียนตรังรังสฤษดิ์ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ หลังโรงเรียนเปิดสอนมาแล้ว 25 ปี ด้าน น.สสุธิณีฯ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับทุนการศึกษาและจะตั้งใจเรียนตามที่เคยใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่า โตขึ้นอยากจะเป็นหมอ เพราะตอนเด็ก ๆ เล่นเคยเป็นคุณหมอคอยรักษาเพื่อน ๆ มาตลอด จึงมีความรักความชอบจนกระทั่งสอบติดแพทย์ดังกล่าว ส่วนพ่อแม่ทำงานรับจ้าง ตนเป็นพี่คนโตและยังมีน้องที่ต้องดูแลอีก 3 คน หวังว่าเรียนจบแล้วจะเป็นแพทย์ด้านศัลยกรรม โดยใช้เวลาเรียน 6 ปีและรู้สึกดีใจมาก ขณะที่นางวรรณ์ลี ศรีชัย ผอ.รร.ตรังรังสฤษฎ์ กล่าวว่า รร.มีนักเรียนแค่ 30 กว่าคน ครูก็ช่วยติวช่วยสอน ปีที่แล้วมีนักเรียนเรียนได้ 3.98 ซึ่งปีที่แล้วมีนักเรียนสอบติดแพทย์เรียนได้ 4.00 น. โดยครูช่วยคิดวิเคราะห์ทำให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดและช่วยชี้แนะแนวทาง จนนักเรียนสามารถสอบผ่านได้ ซึ่งปีนี้นับเป็นนักเรียนคนที่ 2 ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ หลังโรงเรียนเปิดสอนมากว่า 25 ปี


โอกาสนี้ นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ น.ส.ชญาฎา ศรีชัย หรือน้องแนน อายุ 19 ปี ผ่านนายสุรศักดิ์ ศรีชัย ซึ่งเป็นคุณพ่อ หลังจากที่น้องแนนชนะเลิศได้เป็นแชมป์มวยหญิง 90 ปอนด์ จากสมาคมมวยไทยอาชีพหญิงภาคใต้ ฉายาแก่นทับทิมเกียรติไพรสณฑ์ เยาวชนชาวจ.ตรัง ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ม.วลัยลักษณ์ ชั้นปีที่ 1 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง