ตรัง ผู้ว่าฯ เสวนาสภากาแฟยามเช้าประจำสัปดาห์

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เสวนาสภากาแฟยามเช้าประจำสัปดาห์

(1 มิ.ย.2565) ที่เรือนสโมสร จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการเสวนาสภากาแฟยามเช้าอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจการปฏิบัติงานของหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุขจังหวัด กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม โดยบรรยากาศเป็นแบบกันเอง


โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในการจัดเสวนาสภากาแฟยามเช้า Morning Brief เพื่อเป็นเวทีให้แต่ละกระทรวงได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อราชการ ประสานการทำงานร่วมกันตลอดจนปรึกษาหารือข้อราชการระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการที่ร่วมขับเคลื่อนในการทำงานร่วมกัน ซึ่งในวันนี้มีข้อหารือในเรื่องของการสรุปผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ความคืบหน้าการบันทึกระบบ ThaiQM และการให้ความช่วยเหลือ และสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
นอกจากนี้แจ้งเตือนในเรื่องของแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนในทุกรูปแบบ โดยมอบหมายให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดดำเนินการจัดทำคลิปกระตุ้นเตือนประชาชนไม่หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ซึ่งตอนนี้ได้ระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง ใช้การประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้เข้าใจง่าย เพื่อให้เกิดการรู้เท่าทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรกลุ่มนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง