ตรัง ผู้ว่าฯประชุมเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐ

ตรัง   ผู้ว่าฯประชุมเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

(26 พ.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม
ตามที่จังหวัดตรังได้มีคำสั่งที่ 4735/2564 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 แต่งตั้งคณะทำงานติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐของจังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมีหน้าที่ติดตามเร่งรัดการก่อหนี้ผูกพันและการใช้จ่ายเงินงบประมาณของส่วนราชการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่คณะรัฐมนตรีกำหนดนั้น เนื่องจากขณะนี้ใกล้จะสิ้นไตรมาส 3 ของปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จากการตรวจสอบข้อมูลการเบิกจ่ายของจังหวัดตรังข้อมูลจากระบบ GFMIS และระบบ EIS พบว่าส่วนราชการมีผลการเบิกจ่ายและการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายลงทุนต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนดไตรมาสที่ 3 เพื่อให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของส่วนราชการในจังหวัดตรังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะส่งผลให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณเป็นไปตามเป้าหมายและเกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ในการประชุมได้นำเรื่องพิจารณาในการเร่งรัดติดตามผลการเบิกจ่ายและการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (งบส่วนราชการ) รายหน่วยงาน/เร่งรัดติดตามผลการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี พ.ศ.2564 (งบส่วนราชการ)รายหน่วยงาน/ เร่งรัดติดตามผลการเบิกจ่ายและการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (งบจังหวัด/กลุ่มจังหวัด) รายหน่วยงาน และเร่งรัดติดตามผลการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี พ.ศ.2564 (งบจังหวัด/กลุ่มจังหวัด) รายหน่วยงาน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง