ตรัง อบจ.จัดโครงการอบรมสัมมนาให้ความรู้ด้านกู้ชีพแก่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ

ตรัง  อบจ.จัดโครงการอบรมสัมมนาให้ความรู้ด้านกู้ชีพแก่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพหลักสูตรการฝึกอบรมปฐมพยาบาลและช่วยปฏิบัติการแพทย์ขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 2

นายโชคดี คีรีกิ้น และนายจารึก ทองหนัน รองนายก อบจ.ตรัง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาให้ความรู้ด้านกู้ชีพแก่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ ณ กองสาธารณสุข อบจ.ตรัง โดยมีนายวิศิษฐ์ วงศ์สิริพรกุล ปลัด อบจ.ตรัง กล่าวรายงาน ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผน อบจ.ฯ หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง  สำหรับการอบรมในครั้งนี้ เป็นหลักสูตรการฝึกอบรมปฐมพยาบาลและช่วยปฏิบัติการแพทย์ขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 คน อบรมระหว่างวันที่ 24 – 25 พฤษภาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และเห็นคุณค่าของงานการแพทย์ฉุกเฉินตามขอบเขตความรับผิดชอบ และข้อจำกัดของอาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์

ผู้เข้ารับการอบรมสามารถปฏิบัติทักษะที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานการแพทย์ฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายการแพทย์ฉุกเฉินให้บริการประชาชนครอบคลุมพื้นที่จังหวัดตรัง โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง โรงพยาบาลตรัง และหน่วยงานต่างๆ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง