กรุงเทพมหานคร  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ สะพานควายและสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

กรุงเทพมหานคร  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ สะพานควายและสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีพร้อมให้โอกาสทางการศึกษา
ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยนางสาริกา ตรีรัตนาพิทักษ์ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ร่วมกันปฐมนิเทศและรับมอบทุนกองทุนต้นกล้าปัญญาภิวัฒน์ให้แก่เด็กและเยาวชนซึ่งจะเริ่มเข้าเรียนที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ สะพานควาย

โดยมี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,นายเผชิญ สุขปัญญา ผู้จัดการฝ่ายแนะแนวให้คำปรึกษา ,นางสาวดวงแก้ว ศรีบัวงาม ผู้จัดการภาคการศึกษา,นางสาวภัทรวัลลิ์ วสุพรพงศ์ ผู้จัดการศูนย์การเรียนฯสะพานควาย,นางสาวจุฬาทิพย์ เชยชื่นจิตร ผู้ประสานงานศูนย์การเรียนฯ,นายณัฐธนนท์ อ่อนชื่น ครูประจำศูนย์การเรียนฯสำโรง , นายอนิรุทธิ์ อารมณ์เย็น ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์และนายณัฐกานต์ สุนทร เจ้าหน้าที่แนะแนวให้คำปรึกษาอาวุโส ร่วมในพิธี โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวแสดงความยินดีและต้อนรับเด็กและเยาวชนจำนวน10คนที่พร้อมจะเข้าเรียนต่อที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ สะพานควาย ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)สาขาธุรกิจค้าปลีก

ซึ่งการให้โอกาสทางการศึกษานี้เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทซีออลล์ จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์กับกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้โอกาสทางการศึกษา และพัฒนาคนโดยการศึกษา จึงขอให้นักเรียนใหม่ทุกคนมีความขยัน ตั้งใจเรียน และมีความเชื่อมั่นในตนเอง พร้อมที่จะสร้างอนาคตได้อย่างมั่นคง ในการเรียนการสอนนั้นจะมุ่งสร้างให้นักเรียนมีองค์ความรู้ใน3ด้าน คือ S – Skill การมีทักษะความชำนาญ , K -Knowledge การมีความรู้ ความเข้าใจในบทเรียน และ A-Attitude การมีทัศนคติที่ดีในการเรียนและการทำงาน

และเมื่อจบการศึกษาแล้วนักเรียนจะได้รับการพัฒนาให้เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นคนดีของครอบครัวและสังคมต่อไป ด้านนางสาริกา ตรีรัตนาพิทักษ์ ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ สะพานควาย ที่ให้โอกาสแก่เด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการสร้างอนาคต จึงขอให้นักเรียนมีความตั้งใจเรียน โดยเฉพาะมีความซื่อสัตย์ มีวินัยในการออมเงิน และเมื่อเริ่มเปิดเทอมแล้วเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีจะได้ร่วมมือกับครูแนะแนวให้คำปรึกษาของวิทยาลัยฯเพื่อติดตามดูแลนักเรียน และมีการประเมินผลการเรียนอย่างต่อเนื่องด้วย .