.สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯลงเองเจรจาผู้สั่งปิดถนน ไม่ยอมให้รื้อออกทันที

สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯลงเองเจรจาผู้สั่งปิดถนน ไม่ยอมให้รื้อออกทันที
วันนี้ 23 พค 2565 เวลา15.50 น.นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้เดินทางมาที่ อบต.โรงช้าง อ.พรหมบุรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีนางอารีรัตน์ คธาวุธ ปิดถนนสายกลางหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี โดยใช้วงท่อซีเมนต์วางกั้นปิดถนนและตอกเสาไม้ยูคาบริเวณถนนหน้าบ้านนางอารีรัตน์ คธาวุธ โดยอ้างว่าถนนดังกล่าว อยู่ในที่ดินกรรมสิทธิ์ของตนเอง

 


– ซึ่งจากข้อเท็จจริงถนนสายดังกล่าวชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 50 ปีและต่อมาได้ขึ้นทะเบียนเป็นถนนทางหลวงท้องถิ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ปรับปรุงซ่อมแซมมาโดยตลอด
– ผู้ว่าฯได้พิจารณาร่วมกันเป็นที่ยุติในข้อกฎหมายว่า ทางดังกล่าวเป็นทางสาธารณประโยชน์ที่ประชาชนใช้ร่วมกันมานานแล้ว ผู้อ้างสิทธิย่อมไม่อาจปิดกั้นถนนสาธารณะได้จึงให้อบต.พิจารณาดำเนินการ ตามอำนาจหน้าที่ ดังนี้
1.ให้ อบต.โรงช้างแจ้งนางอารีรัตน์ฯ รื้อถอนทันที
2.กรณี นางอารีรัตน์ ไม่ยอมรื้อถอน อบต.โรงช้าง จำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดี และรื้อถอนสิ่งกีดขวางออกจากถนนสาธารณะเพื่อให้ประชาชนได้สัญจรตามปกติทันที


– ผลการดำเนินการ ผู้ว่าฯได้ไกล่เกลี่ยแล้วนางอารีย์รัตน์ ไม่ยินยอมรื้อถอน เอง แต่ประสงค์ให้ อบต.โรงช้างดำเนินการตามอำนาจเอง อบต.จึงได้แจ้งความดำเนินคดี และดำเนินการรื้อถอน สิ่งกีดขวางออกจากถนนตามอำนาจหน้าที่และนำส่งของกลางไว้ที่ สภ.พรหมบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว