ตรัง ผู้ว่าฯประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 12

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 12 ประจำปี 2565

(23 พ.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ โอมาก นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 12/2565 ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากสถานการณ์ในจังหวัดตรังค่อนข้างลดลง แต่อย่างไรก็ตาม ทาง ศบค.ใหญ่ได้มีการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีการปรับสีในหลายพื้นที่ โดยสีฟ้าเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว จาก 12 จังหวัดเป็น 17 จังหวัด พื้นที่สีเหลืองปรับจาก 65 จังหวัด เป็น 46 จังหวัด พื้นที่สีเขียวเดิมไม่มี ขณะนี้ปรับเป็น 14 จังหวัด สำหรับ 17 จังหวัดที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวมีจังหวัดทางภาคใต้ กระบี่ นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ พังงา ภูเก็ต สงขลา จังหวัดที่เป็นพื้นที่สีฟ้านำร่องเกือบปกติแล้วและเตรียมรอวันที่ 1 มิถุนายน เปิดพับ บาร์ คาราโอเกะ ส่วนจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีเขียว 14 จังหวัด จังหวัดในภาคใต้มีเพียงจังหวัดเดียวคือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สีเหลืองที่ยังอยู่คงที่ก็มี สตูล ตรัง ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง ยะลา ระนอง ในการจัดกิจกรรมจัดได้ไม่เกิน 1,000 พันคน


สำหรับในเรื่องที่ประชุมพิจารณา 7 เรื่อง คือ เรื่องการขอจัดโครงการจิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดปากเมงเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน จำนวน 2,500 คน กลุ่มเป้าหมาย 2,500 คน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปรับภูมิทัศน์ เก็บขยะ ณ พื้นที่หาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00-17.00 น. /เรื่องขอปรับรูปแบบบริการจากสถานบันเทิงเป็นรูปแบบร้านอาหารชั่วคราวของร้านคันทรี่โฮมและร้านคัมแบ็ค/ เรื่องแนวทางปฏิบัติสำหรับการจัดงานแสดงคอนเสิร์ต ดนตรี งานอีเวนต์ งานเทศกาล และมหกรรมต่าง ๆ เพื่อการป้องกันฯ ตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting)/SF corporation ขอเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการร้อยละ 75 ของความจุที่นั่ง/ (ร่าง) คำสั่งจังหวัดตรัง เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดตรัง/ เรื่องการดำเนินการลดการแพร่ระบาดเพื่อการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจากสถานการณ์โรคโควิด 19 (COVID-19)/และเรื่อง การขอยืมเตียงโรงพยาบาลสนามและครุภัณฑ์จากโรงพยาบาลสนาม 1
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง