นครปฐม อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ แจกโจทย์ผู้เข้าแข่งขันรายการ Project Runway Thailand

ที่มหาวิทาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์  ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม    รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์  เป็นผู้  แจกโจทย์ให้กับผู้เข้าแข่งขันรายการ Project Runway Thailand  รายการเรียลลิตี้โชว์ที่มหาวิทยาลัยทำความร่วมมือกับ JKN18

โดยJKN18 ส่งรายการ Project Runway Thailand (โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์เรียลลิตี้เฟ้นหาดีไซเนอร์ไทยสู่รันเวย์ระดับโลก ครั้งแรกของเมืองไทยกับการรวมตัวของผู้มีใจรักด้านการออกแบบเสื้อผ้าจากทั่วประเทศ เพื่อค้นหาดีไซเนอร์หนึ่งเดียวของไทยคนแรก 

สำหรับกติกาการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ วัสดุที่ผู้แข่งขันได้จะไม่ซ้ำ เพื่อวัดกันที่ผลงาน ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นตัวตนอย่างแท้จริง โดยแต่ละคนจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสไตล์เสื้อผ้าที่ออกแบบมา โดยปักหลักถีบจักรกันที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เป็นสถานที่แข่งขัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน โดยคัดนางแบบหน้าใหม่ที่มีความมั่นใจในตัวเอง สามารถพรีเซนต์เสื้อผ้าได้เก่ง มาร่วมสะบัดผ้าโชว์ผลงานของดีไซเนอร์ผู้เข้าแข่งขันบนรันเวย์ของรายการ แล้วนำคะแนนรวมจากคณะกรรมการมาประกาศหาผู้ชนะในแต่ละสัปดาห์เพียง 1 คน ส่วนใครที่คะแนนน้อยสุดหรือผิดพลาดมากที่สุดต้องตกรอบไป และไฮไลท์ของรายการคือ คุณธรณ ชัชวาลวงศ์ จะได้ถือเซฟการ์ดจำนวนหนึ่งใบ

นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขัน 3 คนสุดท้าย จะได้เดินทางสู่เมืองแฟชั่นอย่างมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำ Work shop อีกด้วย โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้เป็นแชมป์ โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์ คนแรกของไทย รับรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท