สมุทรปราการ เอกชนแถลงเตรียมจัดงานมหกรรมกัญชาวอนรัฐเสรี 3ปี ก่อนมี พรบ.บังคับ

สมุทรปราการ   เอกชนแถลงเตรียมจัดงานมหกรรมกัญชาวอนรัฐเสรี 3ปี ก่อนมี พรบ.บังคับ
*****เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ค.65 ที่ห้องประชุม โรงแรมเพวา ลักชัวรี เซอร์วิส เรสซิเดนซ์ สมุทรปราการ นายณันประเสริฐ รตนะสิริโชค หรือ อาจารย์มานพ สมุทรปราการ ดร.อานนท์ สุทน หรือ อาจารย์ยักษ์ ผอ.ศูนย์สาธิตแม่โจ้เกษตรศิลป์ ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน” มหกรรมกัญชาสมุทรปราการ ” ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่ โกดัง ถ.เทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้


*****นายณันประเสริฐ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา หลังมีการปลดล็อค อยากให้ชาวบ้าน นำไปทำใช้กันเอง อย่างเสรี ไม่อยากให้นายทุนนำเอาไปใช้หาผลประโยชน์ อยากขอให้มีการ ปลูกกัญชาเสรี 3 ปีก่อน เพื่อช่วยรักษาคนป่วย แล้วค่อยตั้งกฎกติกา ประชาชนจะได้เข้าถึงกัญชาอย่างแท้จริง ภายในงานมีการ แจกต้นกล้ากัญชา แจกเมล็ดกัญชา สอนวิธีปลูก วิธีรักษาโรคด้วยกัญชา มหกรรมคอนเสิร์ต อาหารเครื่องดื่นฟรี ตลอดงาน มีวิทยากรให้ความรู้ เป็น ปราชญ์ชาวบ้าน ที่มีชื่อเสียงในการนำกัญชาไปใช้ประโยชน์รักษาโรค


*****ด้าน ดร.อานนท์ สุทน กล่าวว่า การรักษาโรคต่างๆ อย่างเช่นโรคมะเร็ง มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แต่หากนำเอากัญชามาใช้ ทำให้ต้นทุนการรักษานั้นตาม ชาวบ้านสามารถเข้าถึงได้ จึงอยากเรียกร้องทางภาครัฐ ควรให้โอกาสเกษตรกรชาวบ้านเข้าถึงกัญชา ในขณะนี้ยังไม่มีกฎหมาย พรบ.บังคับ จึงขอให้หน่วยงานรัฐปล่อยเสรี 2-3 ปีก่อน แล้วค่อยออก พรบ.กฎหมายบังคับ เพื่อให้ แพทย์แผนไทย ชาวบ้าน ได้มีโอกาส นำกัญชาไปรักษา โรคต่างๆ ให้หายก่อน โดยเฉพาะโรคโควิด 19 แล้วค่อยออก พรบ.มาควบคุม
*****************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925