สิงห์บุรี ผู้ว่าฯพร้อมคณะติดตามการแก้ปัญหาน้ำเสียจากโรงงานไข่เป็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะติดตามการแก้ปัญหาน้ำเสียจากโรงงานไข่เป็ดไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นอีก
เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนมีรถโรงงานไข่เป็ดขนน้ำเสียและเปลือกไข่จากโรงงาน มาทิ้งในบริเวณ หมู่ 13 ตำบลโพสังโฆ อำเภอค่ายบางระจัน ซึ่งเป็นที่ดินของผู้ประกอบการเอง ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนประชาชนในบริเวณใกล้เคียง
วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมนายสมชาย หลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นางอรุณี จุลเจริญ นายอำเภอค่ายบางระจัน ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี อบต.โพสังโฆ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสิงห์บุรี ฝ่ายปกครองอำเภอค่ายบางระจันและผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นจากน้ำทิ้งของโรงงานไข่เป็ด ซึ่งเจ้าของโรงงานไข่เป็ดไม่ได้นำเปลือกไข่เป็ดมาทิ้งอีกและได้นำน้ำเชื้อจุลินทรีย์ดับกลิ่นใส่ลงไปในน้ำทำให้น้ำเริ่มมีกลิ่นลดน้อยลงและจืดจางลง แล้วนำน้ำที่เหลือดูดไปลงแปลงนาของชาวบ้านที่มาติดต่อขอน้ำไปใช้เพาะปลูกพืชให้หมดไปจากสระแต่พอมีฝนตกลงมาก็ต้องนำน้ำยาดับกลิ่นมาโรยไม่ให้กลิ่นฟุ้งกระจายขึ้นอีก


ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการในการกำจัดน้ำเสียจากไลน์ผลิตที่มีกลิ่นเหม็นตั้งแต่ต้นทางจะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก พร้อมอธิบายทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่บ้าน และผู้ประกอบการ ว่าเป็นปัญหาที่ต้องช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทุกส่วนทั้งประชาชน ท้องถิ่น อำเภอ จังหวัดและผู้ประกอบการ ต้องหันหน้าช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ทุกฝ่าย เพื่อจะได้อยู่ร่วมกันแบบมีความสุข ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและหน่วยงานราชการจะเฝ้าติดตามให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นมาอีก