ตรัง เหล่ากาชาดจังหวัดจัดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย รุ่นที่ 1

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังจัดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565

ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง นางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรจุดประกายกาชาด รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมี นายณัฐวุฒิ สังข์สุข นายอำเภอปะเหลียน นางมินตรา อรทัย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นายสุชิน สุธาชีวะ กรรมการหัวหน้าพันธกิจที่ 5 นางจิรัฐติกาล สังข์สุข และกรรมการเหล่ากาชาดร่วมโครงการ
ตามที่เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ได้สนับสนุนงบประมาณประจำปี 2565 ให้พันธกิจด้านที่ 5 เพื่อดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพจิตอาสาสู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรจุดประกายกาชาด ประจำปี 2565 เพื่อให้มีการจัดตั้งสมาชิกจิตอาสาสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ให้ครอบคลุมในพื้นที่ตำบลต่าง ๆ ทุกอำเภอให้มากยิ่งขึ้น สามารถทำการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาต่าง ๆ ได้รวดเร็วและทั่วถึง สำหรับวันนี้เป็นการอบรมอาสาสมัครผู้มีจิตอาสา เพื่อจัดตั้งเป็นจิตอาสาสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง รุ่นที่ 1/2565 อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง โดยผู้เข้ารับการอบรมเป็นอาสาสมัครผู้มีจิตอาสาจากอำเภอปะเหลียน จำนวน 30 คน

การอบรมประกอบด้วยการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัด ความรู้เกี่ยวกับพันธกิจต่าง ๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดและการลงทะเบียนระบบ VTRIS ความรู้เกี่ยวกับประเภทจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย บทบาทหน้าที่ในการปฏิบัติงานของจิตอาสาสภากาชาดไทยร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และการประเมินผลการอบรม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง