นครปฐม  สำนักตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่3ถวายพัดรอง ย่าม และแผ่นจาร แด่เจ้าคณะภาค14

นครปฐม  สำนักตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่3ถวายพัดรอง ย่าม และแผ่นจาร แด่เจ้าคณะภาค14

เมื่อวันที่18พฤษภาคม2565 ที่พระอุโบสถวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม

นางจิตรา เมฆาพงศ์พันธุ์ ผู้ตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่3  เป็นประธานนำพัดรอง ย่าม แผ่นจาร และจตุปัจจัยไทยธรรม ถวายแด่พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง พร้อมด้วย นายมนูญ ดิสโร  ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดนครปฐม กล่าวถวายรายงาน  และคณะเจ้าหน้าที่  ร่วม ถวายพัดรอง ย่าม และแผ่นจาร เงิน ทอง นาค

ด้วยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริายก ทรงพระกรุณาโปรดประทานพระอนุญาตให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินหรือทรัพย์สินของส่วนราชการต่างๆ ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมภาค และส่วนท้องถิ่น ว่าเป็นไปโดยถูกต้องตามที่ กฎหมาย กำหนดไว้หรือไม่ นำตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ใช้ในการจัดทำพัดรองและย่ามที่ระลึกในโอกาสพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารที่ทำการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 เพื่อน้อมนำมาถวายในวันนี้ด้วย

ในการนี้ พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ได้ลงอักขระแผ่นจาร เงิน ทอง นาค  และอธิฐานจิต   เพื่อใช้เป็นมวลสารสำคัญสำหรับการจัดทำปูชนียมงคลวัตถุในโอกาสครบ 9 รอบ (108 ปี)แห่งการสถาปนาสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ในวันที่ 18 กันยายน 2566