ตรัง พม.จังหวัดมอบเงินสงเคราะห์เด็กรายบุคคลและครอบครัวอุปถัมภ์

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง มอบเงินสงเคราะห์เด็กรายบุคคลและครอบครัวอุปถัมภ์ จากเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครอง ซึ่งมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็ก จำนวน 34 คน โดยมอบผ่านครอบครัวอุปถัมภ์ จำนวน 20 ครอบครัว เป็นเงินทั้งสิ้น 391,000 บาท


ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์เด็กรายบุคคลและครอบครัวอุปถัมภ์ จากเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก จำนวน 34 คน ตามที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดสรรงบประมาณจากกองทุนคุ้มครองเด็ก จำนวน 391,000 บาท (สามแสนเก้าหมื่นหนึ่งพันบาทถ้วน) ให้จังหวัดตรังดำเนินการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเด็กและครอบครัวเด็กที่อยู่ในครอบครัวอุปถัมภ์ ประกอบด้วย เด็กที่ถูกบิดามารดาทอดทิ้ง หรือบิดามารดาเสียชีวิตหรือต้องโทษจำคุก และเด็กอยู่ในความดูแลของญาติพี่น้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


สำหรับการมอบเงินสงเคราะห์ในวันนี้ คณะอนุกรรมการการบริหารกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดตรัง ได้มีมติเห็นชอบให้มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็ก จำนวน 34 คน โดยมอบผ่านครอบครัวอุปถัมภ์ จำนวน 20 ครอบครัว เป็นเงินทั้งสิ้น 391,000 บาท ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เน้นย้ำกับผู้ปกครอง ให้ใช้จ่ายเงินที่ได้รับความช่วยเหลือให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และให้เด็กที่รับเงินช่วยเหลือตั้งใจศึกษาเล่าเรียน อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด หากมีปัญหาให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง