อ่างทอง มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นข้าราชการเร่ขายซากรถหลวง

อ่างทอง มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นข้าราชการเร่ขายซากรถหลวง
เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 16.50 น. นายธงชัย เอนก   ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง  เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สามโก้ ให้การแก่เจ้าหน้าที่เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าเมื่อกลางเดือนเมษายน 65 ที่ผ่านมา ตนได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อหนิง (นามสมมุติ) โดยอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการทำงานที่กรมชลประทานที่จังหวัดชัยนาท และบอกกับตนว่านางได้ประมูลซากรถ (ของหลวง ) มีซากรถแบคโฮ รถหกล้อ ฯลฯ รวมทั้งสิ้นจำนวน 25 คันและเสนอขายให้ตน ถ้าหากสนใจก็จะขายให้และจะพาไปดูซากรถดังกล่าวที่จังหวัดชัยนาท แต่ต้องมีการวางเงินมัดจำก่อนเป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ตนจึงตกลงที่จะซื้อแต่ขอโอนเงินเป็นงวดๆรวมเป็นเงิน 150,000 บาทต่อมาได้เกิดความสงสัยพฤติกรรมของนางหนิง (นามสมมุติ) สืบทราบว่า มีหลายรายที่โดน นางหนิง (นามสมมุติ ) หลอกเอาเงินวางมัดจำไปกินฟรีๆหลายราย ส่วนตนนั้นหลังจากจ่ายเงินวางมัดจำไปครบแล้วก็จะไปนำซากรถดังกล่าวมา แต่นางก็บ่ายเบี่ยงตนหลายครั้งจนตนชักไม่แน่ใจ

อีกทั้งยังสืบทราบว่านางไม่ได้ทำงานที่กรมชลประทานที่จังหวัดชัยนาทแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้ข่าวว่านางเคยเสนอขายซากรถของหลวงดังกล่าวนี้กับผู้อื่นมาแล้วเช่นกัน

นายธงชัย เอนก จึงคิดว่าตนโดนหลอกต้มแน่นอนจึงรุดเข้าแจ้งความบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง หลังจากนั้นได้มีนายแมน ( นามสมมุติ ) อายุ 47 ปีได้แสดงตัวว่าตนเป็นสามีของนางหนิง (นามสมมุติ ) ที่ติดต่อขายซากรถดังกล่าว และจะขอชดใช้เงินที่นางหนิง (นามสมมุติ ) เอาไปทั้งหมดคืนให้ในวันที่ 14 พ.ค. 65 ต่อหน้าเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรสามโก้ต่อไป
สาทร คชวงษ์ / รายงาน