ตรัง  รองผู้ว่าฯ ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเยาวชนดีเด่น

ตรัง  รองผู้ว่าฯ ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2565

(5 พ.ค.2565) นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2565 ณ ห้องศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดตรัง
สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอความร่วมมือจังหวัดตรังประชาสัมพันธ์แจ้งให้สถานศึกษา ในระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาทุกสังกัด ทุกกระทรวงในจังหวัดรับทราบ เกี่ยวกับการดำเนินการคัดเลือกเยาวชนดีเด่นเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ โดยขอความกรุณาพิจารณาคัดเลือกและเสนอชื่อเยาวชน จำนวน 2 คน เพื่อรับการพิจารณาคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2565 โดยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย จะได้รับโล่เกียรติคุณ เกียรติบัตร เข็มเกียรติคุณ และทุนการศึกษาในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2565

สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกยาวชนดีเด่น การบำเพ็ญประโยชน์ 30 คะแนน คุณธรรมและจริยธรรม 30 คะแนน ความรู้ความสามารถที่เน้นประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติ 20 คะแนน การเป็นตัวอย่างที่ดี 20 คะแนน โดยการพิจารณาในที่ประชุมวันนี้พิจารณาคัดเลือกเยาวชนดีเด่นจังหวัดตรัง เพื่อเป็นตัวแทนจังหวัดตรัง จำนวน 2 ราย มีผู้เสนอชื่อ จำนวน 7 ราย ขาดคุณสมบัติจำนวน 1 ราย เนื่องจากอายุ 14 ปี อายุไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดตามหลักเกณฑ์ (เป็นผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 กันยายน 2540 ถึงวนที่ 20 กันยายน 2550) ผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจำนวน 6 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง