ตรัง ญาติๆปลื้มส่งทหารกองประจำการผลัดที่1รับใช้ชาติ

บรรดาผู้ปกครองในจังหวัดตรัง ต่างมารอส่งบุตรหลาน ที่เข้าไปเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1 ซึ่งการส่งทหาร 3 เหล่าทัพในวันนี้ของจังหวัดตรัง มียอดทั้งสิ้น 275 คน ในปี้นี้มีผู้สมัครเข้ารับราชการทหารเพิ่มขึ้น ใส่วนของผู้ที่ป่วยโควิด -19 ที่ไม่สามารถมารายงานตัวได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้พักรักษาตัวให้หายก่อน ถึงจะเข้ารับราชการทหารได้
ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง สำนักงานสัสดีจังหวัดตรัง ใช้เป็นสถานที่ส่งทหาร เข้าเป็นทหารกองประจำการในผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 สำหรับจังหวัดตรัง มีการส่งตัวทหารใน 3 เหล่าทัพ คือ กองทัพบก จำนวน 169 นาย ทหารเรือ จำนวน 55 นาย ทหารอากาศ จำนวน 48 นาย ทั้งนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยพ่อ แม่ และญาติ ของทหารที่มาส่งตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละครอบครัวมีความรู้สึกแตกต่างกันไป บางครอบครัวก็ดีใจที่บุตรหลานมีโอกาสทดแทนคุณแผ่นดิน ในการเป็นทหารรับใช้ชาติ สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ในขณะที่บางครอบครัว ก็แสดงความเสียใจที่บุตรหลานต้องไปอยู่ห่างไกล แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจในการรับใช้ชาติ


ทางด้านพันเอกทองใบ ชารีวัน สัสดี จังหวัดตรัง กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการรับส่งทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 ในปีนี้มีชายไทยสมัครเข้ารับใช้ชาติมากกว่าปีที่ผ่านมา อาจจะมาจากหลายปัจจัย รวมถึงสถานการณ์การณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 ในวันนี้มีผู้มารายงานตัวครบทุกคน และทำบัญชีจัดส่งไปยังหน่วยต่างๆ ที่ได้สมัครไว้หรือผู้ที่จับใบแดงได้ ก่อนที่จะมารายงานตัวนั้นทางสัสดีจังหวัดตรังได้ให้สัสดีอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง ทำการตรวจ ATK ในการเชื้อโควิด -19 หากพบก็จะให้พักรักษาตัวจนครบกำหนดก่อนถึงจะเข้ารับราชการทหารกองประจำการได้ มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง