ตรัง ผู้ว่าฯเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำจุดตรวจให้เข้มงวด

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำจุดตรวจให้เข้มงวดตามมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจังหวัดตรัง เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 27 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 27 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์
ที่จุดตรวจควนกุน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดกระบี่ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายมานะ เทือกสุบรรณ นายอำเภอสิเกา, นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจควนกุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิเกา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสิเกา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดตรวจ ให้เข้มงวดด้านการจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากในปีนี้มีประชาชนเดินทางเข้าออกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยวหรือการเดินทางกลับบ้าน และคุมเข้มผู้ที่ขับขี่รถโดยประมาท ขับรถด้วยความเร็ว ดื่มสุราแล้วขับรถ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรืออาจจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หากเกิดจากการขับรถโดยประมาท ซึ่งจะสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก


ในขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 สรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ณ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2565 เวลา 24.00 น. ปรากฏว่า มีการตั้งจุดตรวจหลักบูรณาการ จำนวน 20 จุดตรวจ มีอุบัติเหตุ รวม 3 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต ข้อมูลสะสม 5 วัน (วันที่ 11-15 เม.ย.2565) เกิดอุบัติเหตุ 27 ครั้ง บาดเจ็บ 27 คน สาเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุ มีสิ่งกีดขวางบนถนน ร้อยละ 66.67 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 33.33 สำหรับพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุทางถนน คือ อำเภอกันตัง อำเภอย่านตาขาว และอำเภอวังวิเศษ พบอุบัติเหตุแห่งละ 1 ครั้ง บาดเจ็บแห่งละ 1 คน ส่วน อำเภอปะเหลียน อำเภอสิเกา อำเภอห้วยยอด อำเภอนาโยง อำเภอรัษฎา และอำเภอหาดสำราญ ไม่มีอุบัติเหตุและเกิดการบาดเจ็บ ส่วนการเรียกตรวจยานพาหนะชนิดต่างๆ รวม 10 มาตรการ นั้น ปรากฏว่า มีการเรียกตรวจรถรวมทั้งสิ้น 7,249 คัน และมีผู้ถูกดำเนินคดีแล้ว 1,329 คน สูงสุดคือ ไม่มีใบขับขี่ 523 คน รองลงมาคือ ไม่สวมหมวกนิรภัย 390 คน ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 238 คน มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย 114 คน ความเร็วเกินกำหนด 33 คน ขับรถย้อนศร 12 คน ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 10 คน ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ 8 คน และดื่มแล้วขับ 9 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง