สุพรรณบุรี   แห่ผ้าห่มเจดีย์พระธาตุสรงน้ำพระวิถีใหม่เว้นระยะห่างรางน้ำสีชมพู

สุพรรณบุรี   แห่ผ้าห่มเจดีย์พระธาตุสรงน้ำพระวิถีใหม่เว้นระยะห่างรางน้ำสีชมพู
พ่อเมืองสุพรรณ นำชาวบ้าน แห่ผ้าห่มเจดีย์พระธาตุ สรงน้ำพระวิถีใหม่ นิวมอร์มอล ใช้รางน้ำสีชมพู เว้นระยะห่างผู้ร่วมงาน เทศกาลสงกรานต์งานบุญ ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับโชค 6 ล้าน บินโดรนโปรยคูปองแจกลอตเตอรี่ 108 ใบ แจกรางวัลพิเศษวัตถุมงคลรูปหล่อหลวงพ่อดำและวิทยุทรานซิสเตอร์
ที่วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอศรีประจันต์ นางสาวนิษฐกานต์ คุณวัชระกิจ วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี นางบุญเอื้อ สอดสี นายก อบต.บางงาม นำข้าราชการ ประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมใจกันสวมเสื้อลายดอก และผ้าไทย ร่วมพิธีแห่ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ศรีสุวรรณประชารังสรรค์ และสรงน้ำพระวิถีใหม่ นิวนอมอล โดยทางวัดใช้ท่อพีวีซีความยาว 1.5 เมตร ทาสีชมพู สดสวย ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดของพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ หลวงพ่อวิชัย ใจดี รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร


ท่ามกลางบรรยากาศด้านหลังเป็นโบสถ์สีชมพูทั้งหลัง สดใส โดดเด่น หนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ทางเจ้าอาวาสใช้ท่อพีวีซีทำเป็นรางน้ำ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนสรงน้ำพระ แบบเว้นระยะห่าง และใช้น้ำสะอาดจากขวดน้ำดื่มส่วนตัว เพื่อป้องกันโควิด19 แพร่ระบาด ซึ่งทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เข้าแถว เว้นระยะห่าง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้คำแนะนำดูแลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคนที่ร่วมงานและพระภิกษุสงฆ์ปลอดภัย ปฏิบัติตามตามมาตรการของภาครัฐ พร้อมรับแจกวัตถุมงคลหลวงพ่อดำ รุ่นสมปรารถนา และรับแจกผ้ายันต์ หนุมานเชิญธง วัดหนองเพียร ให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีทุกคน เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย และให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนได้เดินทางท่องเที่ยว แคล้วคลาด ปลอดภัย


ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีแห่ผ้าห่มเจดีย์และสรงน้ำพระแล้ว ทางวัดหนองเพียรได้มอบโชคให้กับชาวบ้านต้อนรับปีใหม่ไทย ได้ลุ้นรับแจกรางวัล 6 ล้าน โดยใช้โดรนขึ้นบินโปรยคูปองลุ้นรับกลอตเตอรี่ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 เมษายนนี้ จำนวน 108 ใบ นอกจากนี้ยังลุ้นรับคูปองรับแจกวัตถุมงคลรูปหล่อหลวงพ่อดำ วัดหนองเพียร จำรวน 8 รางวัล และยังจะได้ลุ้นรับแจกวิทยุทรานซิสเตอร์หลวงพ่อดำอีก จำนวน 8 เครื่อง และที่สำคัญยังได้ลุ้นรางวัลพิเศษ จากท่านผู้ว่าอีก 1 รางวัล คือลอตเตอรี่ แถมด้วยเงินสดจากท่านผู้ว่า 1,000 บาท


ซึ่งงานนี้ชาวบ้านต่างตื่นเต้นกับรางวัลพิเศษของท่านผู้ว่า ที่ชาวบ้านอยากได้มากที่สุด ใครโชคดีได้คูปองของท่านผู้ว่าได้แน่ๆ 1,000 บาท ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะถูกรางวัลลอตเตอรี่ โดยคูปองจะมีลายเซ็นของท่านผู้ว่ากำกับด้วย พอพิธีกรส่งสัญญาณว่าท่านผู้ว่าบินโดรนปล่อยรางวัล ผู้ที่ร่วมงานต่างวิ่งกันฝุ่นตลบ ไปที่กลางลานจอดรถท่ามกลางแสงแดดแผดร้อนทุกคนก็ไม่หวั่น เพื่อเสี่ยงรับรางวัลลอตเตอรี่กันอย่างสนุกสนาน จากนั้นช่วงนำคูปองมารับรางวัลต้องเข้าแถว พร้อมกับต้องฉีดพ่นแอลกอฮอล์ ก่อนรับรางวัลจาก พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร ทั้งอิ่มบุญ สรงน้ำพระ ปลอดภัย ยังได้ลุ้นรับรางวัลลอตเตอรี่ กลับบ้านอีกด้วย ส่วนรางวัลพิเศษของท่านผู้ว่าจะเป็นไรนั้น ไปฟังเสียงท่านพ่อเมืองเฉลยกัน ส่วนชาวบ้านที่ไม่ได้รับรางวัล ก็ไม่เสียเที่ยวก็มาแอบส่องเลขแบงค์ของท่านผู้ว่า เพื่อนำไปตีเป็นเลขเด็ดงวดนี้


สำหรับวัดหนองเพียร เป็นวัดที่ชาวศรีประจันต์ และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศให้ความเคารพศรัทธาหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านจะมาขอพรเรื่องการงาน ค้าขาย สุขภาพ และเรื่องโชคลาภ กันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากที่ผ่านมามีอดีตนักร้องลูกทุ่งมาขอพรหลวงพ่อดำ แล้วโชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน และได้นำรถเก๋งมาถวายหลวงพ่อดำมาแล้ว สำหรับเหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า มักมาบูชานำวิทยุทรานซิสเตอร์หลวงพ่อดำ ไปเปิดฟังในร้าน เพื่อเรียกลูกค้า ทำให้ขายของดี ส่วนเกษตรกรบางรายก็เอาไปเปิดในฟาร์มไก่ ฟาร์มวัว ปรากฏว่าให้ผลผลิตดี ซื้อง่าย ขายคล่องมานักต่อหนักแล้ว
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี