กาญจนบุรี กองกำลังสุรสีห์จับแรงงานต่างด้าว ลักลอบเจ้าไทยกว่า 40 คน

กาญจนบุรี กองกำลังสุรสีห์จับแรงงานต่างด้าว ลักลอบเจ้าไทยกว่า 40 คน
กองกำลังสุรสีห์ มีพื้นที่รับผิดชอบตลอดแนวชายแดนติดกับสหภาพเมียนมาร์จำนวน 4 จังหวัดประกอบด้วยกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันย์
โดยมีพลตรี บรรยง ทองน่วม เป็นผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ เท่าที่ผ่านมากองกำลังสุรสีห์สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามายังประเทศไทยได้เป็นจำนวนมาก และสามารถสกัดกั้นและยับยั้งมิให้มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ที่มากับแรงงานต่างด้าวมิให้นำเข้ามาติดต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนได้บางส่วนและมาในวันนี้ พลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9/ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งการชุดปฎิบัติการด้านการข่าวที่ 2 และชุดปฎิบัติการข่าวกองกำลังสุรสีห์ ว่าได้มีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย 2 จุดๆ

ที่ 1.ทางด้านบ่รหินสีพัณนาหมู่ที่ 12 ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวหลบซ่อนอยู่ริมลำห้วยชายป่า จึวได้ทำการจับกุมได้แรงงานต่างด้าวชายหญิงจำนวน 15 คนและจุดที่ 2 ที่บริเวนชายเขาหลังสำนักสงฆ์บ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ทำการจับกุมได้ผู้หลบหนีเข้าเมืองชายหญิงรวม 28 คนและผู้นำพาและให้การช่วยเหลือ ชื่อนายอุดม กลิ่นเกษร อายุ 52 ปี ไม่ทราบบ้านเลขที่ อยู่หมู่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง เป็นผู้นำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย แรงงานต่าวด้างทั้ง 2 จุด ต่างเดินทางมาจากเมืองพะโค ย่างกุ้ง เมาะลำไย ทวาย สหภาพเมียนมาร์


โดยจุดแรก จำนวน15 คนจะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย โดนเสียค่านายหน้าคนละ 55,000บาท เสียก่อนคนละครึ่งราคา ส่วนอีกครึ่งจะจ่ายเมื่อถึงจุดหมายปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย
ส่วนจุดที่ 2 จำนวน 28 คนจะเดินทางไปทำงานที่จัวหวัดชลบุรี อำเภอมหาชัย จังหวัด สมุทรสาคร จังหวัดกาญจนบุรี และกรุงเทพมหานคร
โดยเสียค่านายหน้าคนละ 21,000 ถึง23,000 บาทและได้จ่ายไปแล้วบ้างคนแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ขุดปฎิบัติการเขาหนีบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆร่วมกันจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้นำแรงงานต่าวด้าวทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบนำไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
เกษร เสมจันทร์ รายงาน