ตรัง ผู้ว่าฯเยี่ยมบ้านนักเรียนผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาพระราชทาน (ม.ท.ศ.) รุ่นที่11และ12

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมประธานแม่บ้านมหาดไทย และคณะ เยี่ยมบ้านนักเรียนผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาพระราชทาน (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 11และ รุ่นที่ 12 รวม 2 ราย
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางละมัย เจริญโสภา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง, ปลัดจังหวัดตรัง นายอำเภอเมืองตรัง, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง และศึกษาธิการจังหวัดตรัง นำคณะกรรมการคัดเลือก คัดสรรผู้รับพระราชทานทุนการศึกษา มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 11 และรุ่นที่ 12 ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมบ้านนักเรียนผู้ได้รับพระราชทานทุนการศึกษาในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางสาวฐนิสรา ชูบัว อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 ต.นาโยงใต้ ซึ่งนางสาวฐนิสรา ชูบัว ขบชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 6 จากโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.9 และสอบเข้าศึกษาได้ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และจะเดินทางไปศึกษาในช่วงเปิดการศึกษาที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานทุนการศึกษา สามารถแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้อย่างดี ซึ่งจะตั้งใจศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยอย่างดี เพื่อนำความรู้ความสามารถมาช่วยเหลือครอบครัวและสนองพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานทุนการศึกษา


ทางด้านนายจาฎพัจน์ สู่คง อยู่บ้านเลขที่ 122/14 ถ.หนองยวน ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยตรัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลการเรียน 4.0 หลังจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมีความมุ่งหวังที่จะสอบเข้าคณะซิศวกรรมศาสตร์ นักเรียนทั้ง 2 คนได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานทุนการศึกษา สามารถแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้อย่างดี ซึ่งจะตั้งใจศึกษาเป็นอย่างดี เพื่อนำความรู้ความสามารถมาช่วยเหลือครอบครัวและสนองพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานทุนการศึกษา และนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางละมัย เจริญโสภา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง พร้อมคณะที่ได้เดินทางมาดูแลความเป็นอยู่ และมอบสิ่งของในการช่วยเหลือ สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. เป็นทุนการศึกษาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งยังทรงพระราชอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามบรมราชกุมาร ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเด็ก เยาวชนไทย ที่เรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม ด้วยการพระราชทานทุนการศึกษามัธยมปลาย ได้มีโอกาสศึกษาต่อเนื่องจนจบปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในสาขาตามความต้องการ และเข้าสู่การมีอาชีพอย่างมั่นคง และเพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้องดีงามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ประเทศชาติ บ่มเพาะวินัย พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ ให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้ มีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ อันจะช่วยสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็งแก่เด็กและเยาวชนไทย ให้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ นำความรู้กลับไปพัฒนาท้องถิ่นชุมชนและทำประโยชน์แก่ประเทศชาติ ต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง