เชียงใหม่ ทหารยึดยาบ้าชายแดนร่วมล้านเม็ด

ทหารยึดยาบ้าชายแดนร่วมล้านเม็ด
4เมษายน2565
ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธจันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วผู้บัญชาการทหารบณ์/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ ได้มอบนโยบายสั่งการหน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ทำการเปีดยุทธการในการสกัดกั้น
และปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดเชียงรายโดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฎข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนใน
ของประเทศ

ดังนั้น พันเอก วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4จึงสั่งกองบังคับการควบคุมที่ 1จัดชุดปฏิบัติการ จากกองร้อยทหารม้าที่ 1ทำการลาดตระเวนเฝ้าดูบริเวณเส้นทางธรรมชาติในพื้นที่ บ้านเปียงหลวง ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชีย
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4เมษายน 2565เวลา ㆍ5.00นาฬิกา ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน5คน มีเป้สะพายหลังเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจแต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป หน่วยจึงได้วางกำลังควบคุมและตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังพบกระสอบ จำนวน 8กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1ยาบ้าจำนวน ประมาณแปดแสนเม็ด(800,000)ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อขยายผลการปฏิบัติต่อไป
จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้ในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป

อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว