นครปฐม คนแห่ไหว้พระราหูย้ายราศีแน่นวัดหลวงพ่อแป๊ะเกจิดังนครปฐม

นครปฐม  คนแห่ไหว้พระราหูย้ายราศีแน่นวัดเกจิดังนครปฐม
****เมื่อเวลา 20.12 น. ของวันที่ 30 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า หลายวัดใน จ.นครปฐม ได้จัดพิธีสวดนพเคราะห์ บูชาพระราหู เพื่อความเป็นสิริมงคล ในส่วนของวัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีประชาชนจากทั่งสารทิศเดินทางมากราบไหว้บูชาพระราหู ที่วัดสว่างอารมณ์ ซึ่งมีพระราหูองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ในศาลาพระราหูแปดทิศกันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากมีความเชื่อว่าราหูย้ายราศี


**********สำหรับในปี 2565 วันย้ายของดาวราหูจะตรงกับวันที่ 30 มีนาคม 2565 โดยครั้งนี้ราหูจะย้ายจากราศีพฤษภเข้าราศีเมษ การย้ายครั้งนี้จะกินระยะเวลายาวนานถึง 18 เดือน คือตั้งแต่วันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 02.24 น. ไปจนถึง วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 06.21 น. ซึ่งการที่ดาวราหูย้ายครั้งนี้ เป็นการย้ายออกจากราศีพฤษภและราศีพิจิก ย้ายเข้าไปทับราศีเมษและราศีตุล ซึ่งจะส่งผลต่อดวงชะตาราศีเมษและตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 เม.ย. – 14 พ.ค. และผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ต.ค. – 16 พ.ย. มากเป็นพิเศษ โดยอาจส่งผลให้ดวงชะตาเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากกว่าผู้ที่เกิดในราศีอื่น


*********** บรรยากาศเป็นไปด้วยความเข้มขลัง พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ ได้นำพระสงฆ์สวดนพเคราะห์บูชาพระราหู โดยมีการผูกโยงสายสิณจน์ไว้บนศีรษะเพื่อความเป็นศิริมงคล ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ทั้งนี้สำหรับสิ่งของเซ่นไหว้บุชานั้น ทางวัดได้มีการจัดเตรียมเครื่องไหว้เอาไว้ให้เป็นชุดๆในแต่ละชุดก็จะมีของดำ 8 อย่าง เช่น แบรนด์ซุบไก่ เหล้าดำ กาแฟดำ เฉาก๊วย ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ ขนมเปียกปูน ไข่เยี่ยวม้า ธูปดำ 8 ดอก รวมถึงดอกกุหลาบสีดำ แผ่นทองคำเปลว บายศรีชามคู่ ธูปดำ

ยุวนิต  สังวาลย์พานิช   /ข่าว