สิงห์บุรี จัดหางานจังหวัดจัดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ

จัดหางานสิงห์บุรี จัดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่าย
วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 9.00 น. นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี โครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่าย ณ อาคารจุฑามาศ ไพบูลย์ภัตตาคาร จังหวัดสิงห์บุรี โดย นางประภา ธีระเดชะชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 รักษาราชการแทน จัดหางานสิงห์บุรี จัดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นายจ้าง สถานประกอบการ มีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักรู้ในการจ้าง แรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฎหมาย ได้รับทราบถึงขั้นตอนและแนวทางการนำแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฏหมายได้รับทราบถึงขั้นตอนและแนวทางการนำแรงงานต่างด้าวมาทำงานกับนายจ้างในประเทศ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ตลอดจนวิธีดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข ตรวจคนเข้าเมือง รวมไปถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวด้วยปัจจุบันจังหวัดสิงห์บุรีมีแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 1,357 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว เมียนมา) สำหรับวันนี้มีนายจ้าง สถานประกอบการ และผู้สนใจเข้าร่วมจำนวน 85 คน
ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ก่อนเข้าร่วมการประชุมตรวจ ATK ทุกคน ให้ยึดมาตรการ D-M-H-T-T-A ในระหว่างที่ประชุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19