สมุทรปราการ   รวบสาวใหญ่ขโมยหมวกกันน็อกหน้าโรงพักในสนามบินสุวรรณภูมิ

สมุทรปราการ   รวบสาวใหญ่ขโมยหมวกกันน็อกหน้าโรงพักในสนามบินสุวรรณภูมิ
*****เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 มี.ค. 2565 ร.ต.อ.โอภาส สิริพันธ์ รองสว.ผสอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งวามร้องทุกข์จาก นาย ยุทธนา การะทอน อายุ 32 ปี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ได้วางหมวกกันน็อก สีส้ม ดำ ยี่ห้อ INDEX รุ่น DUNK ไว้บนรถ จยย. ยามาฮา GT 125 สี ดำ แดงทะเบียน 5กด 6057กรุงเทพมหานคร ไว้ที่จอดรถพนักงานใกล้ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาต่อมาได้เดินกลับมา ที่รถจยย. พบว่าหมวกกันน็อกได้สูญหายไป จึงได้มาแจ้งความเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงาน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด


*****นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงสั่งการให้ฝ่ายปฎิบัติการพิเศษทอท.บูรณาการกับฝ่ายสืบสวนของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ศูนย์สุวรรณภูมิ และ ศปพ.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ที่ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ย้อนหลัง พบ หญิงคนหนึ่งสวมเสื้อสีแดง สวมหมวกกันน็อกสีดำ ขับขี่รถ จยย. มาจอดที่จอดรถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นอาศัยจังหวะปลอดคน หญิงคนดังกล่าวแอบขโมยหมวกกันน็อกของผู้เสียหาย ที่จอดรถไว้บริเวณดังกล่าวไป ก่อนจะนำหมวกกันน็อกดังกล่าว ซุกซ่อนที่ใต้เบาะรถ จยย.ของตนเอง หลังก่อเหตุ หญิงคนดังกล่าวได้เดินเข้าภายในอาคารผู้โดยสารและขึ้นมาที่ชั้น 4 จึงสะกดลอยตาม โดยพบว่าหญิงคนดังกล่าวทำเนียนคล้ายกับเป็นผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการภายในสนามบิน มีการเดินวนดูตามจุดชาร์ทโทรศัพท์ของผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าเตรียมจะก่อเหตุซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานผู้เสียหาย ตรวจสอบภาพวงจรปิดยืนยันชี้ตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ ซึ่งผู้เสียหายชี้ยืนยันตามภาพวงจรปิด ระหว่างนั้นหญิงคนดังกล่าวเดินกลับมาที่รถ จยย.เตรียมขับรถจยย.ออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัว ซึ่งเจ้าตัวยังทำเนียนทำทีไม่ทราบเรื่อง และอ้างว่าตนเองมารับน้องที่สนามบิน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าตนเองตกเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ หมวกกันน็อกไปและขอตรวจค้นพบของกลางถูกซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจยย. ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ น.ส.นันทา ชำนาญชาติ อายุ 56 ปี เลขที่ 101/1หมู่ที่ 5 ต.ยางตาด อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จึงคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน


*****จาการสอบสวน น.ส.นันทา ชำนาญชาติ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน นำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย
******************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925