นครปฐม จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

นครปฐม จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

วันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์ กองร้อยบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อป.พร. ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ให้แก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จำนวนทั้งสิ้น 77 ราย

  จังหวัดนครปฐม มีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย

ชั้นเหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายมณเฑียร แก้วพลอย สังกัดศูนย์ อปพร.เทศบาลเมืองสามควายเผือก, นายนิธี ช้างโต สังกัดศูนย์ อปพร.เทศบาลเมืองไร่ขิง และว่าที่ พันตรีจตุรงค์ พันตาวงษ์ สังกัดศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลบางเลน

ชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายวิศาล ใจซื่อ สังกัดศูนย์ อปพร.เทศบาลเมืองไร่ขิง

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบรางวัล อป.พร.ดีเด่น ประจำปี 2564 ให้กับนายประสิทธิ์ โคเลิศ สังกัดศูนย์ อปพร.เทศบาลนครนครปฐม และมอบรางวัล อป.พร.ดีเด่น ประจำปี 2565 ให้กับนายสกล คิมประเสริฐ สังกัดศูนย์ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหม่ พร้อมอ่านสารรัฐมนตรีว่าการประทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2565 โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ถือเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าและมีบทบาทสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาด้านสาธารณภัยของประเทศ รวมทั้งการขับเคลื่อนงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนถึงการมีจิตอาสาของพี่น้องอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เพื่อช่วยเหลือสังคมจากสาธารณภัยและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งได้ร่วมแรงร่วมใจอุทิศตน ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมด้วยความวิริยะ อุตสาหะ จนภารกิจสัมฤทธิ์ผลเป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ

************************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม-ข่าว