สิงห์บุรี ดินสไลด์เป็นร่องลึกถนนคันดินทางข้ามเกาะบางพระนอน

เนื่องจากมีฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันทำให้ถนนคันดินทางข้ามเกาะบางพระนอน หมู่ 1 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เกิดดินสไลด์เป็นร่องลึก
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 16.00 น.นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมนายสมชาย หลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นางศิริลักษม์ เหมาะพิชัย นายอำเภออินทร์บุรี และนายนิพนธ์ สีตะระโส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับยา ลงพื้นที่ตรวจสอบคันดินถนนข้ามไปเกาะหมู่บ้าน บางพระนอน มีประชากรอาศัยอยู่จำนวน 35 ครัวเรือน มีประชากรอาศัยอยู่ 100 กว่าคน เป็นพื้นที่งอกในแม่น้ำเจ้าพระยา มีถนนเพียงเส้นเดียวที่ใช้สัญจรเข้าหมู่บ้านยาว 150 เมตร หากเกิดอุบัตเหตุตกลงไปอาจถึงขึ้นเสียชีวิตได้


หลังจากลงพื้นที่สำรวจความเสียหายผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมคณะ หาแนวทางแก้ไขปัญหาโดยนำรถแบ๊คโฮขุดดินข้างๆมาเสริมช่วงที่ดินสไลด์ไว้ก่อนและให้ทาง อบจ.สิงห์บุรี นำเครื่องจักรกลมาปักเสาคอนกรีตป้องกันดินสไลด์ลงมาอีก ในเบื้องต้นก่อนและขอความร่วมมือชาวบ้านเกาะบางพระนอนไม่ให้ใช้รถใหญ่สัญจรไป-มาก่อนเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ส่วนในอนาคตต้องทำทางสัญจรให้ชาวบ้านอย่างมั่นคงถาวรเพราะเห็นใจความเดือดร้อนของชาวบ้าน