เชียงใหม่ ตำรวจสภ.ไชยปราการจับยาบ้าฝิ่นดิบสองหนุ่มสาวชาวเขา

จับยาบ้าฝิ่นดิบสองหนุ่มสาวชาวเขา
15มีนาคม2565
พ.ต.อ.ปริญญา เพชรมีผกก.สภ.ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่,พ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รองผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ ผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.ฐานพัฒน์ แสงนาค ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมพู สวป.สภ.ไชยปราการฯ พร้อมพวกประกอบด้วย ร.ต.อ.ชัยยา กันทะวัน , ร.ต.ต.เชวง เมืองมูล , ด.ต.เฉลา เนตรสกุล ส.ต.ต.ยิ่งพันธ์ อาจวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.สมชาย กันชัย ได้ร่วมกันจับกุม นายจะพะ   อายุ 24 ปี   หมู่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และ น.ส.หฤทัย  อายุ 22 ปี   ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มและสีเขียว ประทับตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงสีฟ้าชนิดมีซิปรูดปิดปากถุงจำนวน 16 ถุงๆละประมาณ 200 เม็ดและบรรจุในถุงสีดำมีตราสัญลักษณ์รูปแอปเปิล ชนิดมีซิปรูดปิดปากถุง จำนวน 4 ถุง ๆละประมาณ 200 เม็ดแล้วมัดรวมกันด้วยยางรัดของเป็นมัดๆละ 10 ถุง จำนวน 2 มัด แล้วห่อหุ้มด้วยกระดาษสาเคลือบไขกันชื้น และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง นับรวมกันทั้งหมดจำนวน 4,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 1 ห่อ บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสา พันด้วยเชือกพลาสติกสีแดง แล้วห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกชนิดหูหิ้วใสอีกชั้นหนึ่ง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มหนักประมาณ 1,560 กรัม


ได้รับแจ้งจากสายลับขอปิดนามเพื่อประสงค์ขอรับเงินรางวัลนำจับว่า จะมีกลุ่มขบวนค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู้พื้นที่ตอนในของจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เฝ้าระวังรถต้องสงสัยอยู่ที่ด่านตรวจผาหงษ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น. พบรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น REVO สีเทา หมายเลขทะเบียน ยต 5729 เชียงใหม่ วิ่งมาตามถนนโชตนา ทิศทางจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกรถยนต์คันดังกล่าวตรวจค้น พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวนั้นมี นายจะพะ   อายุ 24 ปี   หมู่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ คันดังกล่าว โดยมี น.ส.หฤทัย   อายุ 22  ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นั่งโดยสารบนเบาะนั่งด้านหน้าคู่กับคนขับ โดยทั้งสองคนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงลักษณะอาการมีพิรุธ หน้าซีด ตัวสั่น คล้ายคนมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในครอบครอง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กลิ่นคล้ายกลิ่นของยาบ้าอยู่ภายในรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้ นายจะพะฯ ขับรถเข้าไปบริเวณจุดตรวจค้นรถของด่านตรวจผาหงษ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เชิญ นายจะพะฯ และ น.ส.หฤทัยฯ ลงมาจากรถและได้ขออนุญาตทำการตรวจค้นภายในตัวรถ ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายจะพะฯ และ น.ส.หฤทัยฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว และทั้งสองได้ยินยอมให้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวโดยมีนายจะพะฯและน.ส.หฤทัยฯยืนดูการตรวจค้นอยู่ ต่อมาด.ต.เฉลา เนตรสกุล ได้ตรวจมาถึงไต้กระโปรงด้านซ้ายของรถยนต์คันดังกล่าว ได้ตรวจพบกล่องวัตถุรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม วางอยู่บริเวณที่ดังกล่าว โดยมีผ้าเช็ดตัวสีดำพันห่อไว้ เมื่อสอบถามนายจะพะฯว่ากล่องดังกล่าวคือกล่องอะไร นายจะพะฯได้ให้การรับว่าข้างในกล่องดังกล่าวเป็นยาเสพติด(ยาบ้ากับฝิ่นดิบ) เมื่อด.ต.เฉลา ได้นำกล่องดังกล่าวมาออกมาแกะดูต่อหน้านายจะพะฯและน.ส.หฤทัยฯ ผลการแกะตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 บรรจุอยู่ในถุงสีฟ้าชนิดมีซิปรูดปิดปากถุงจำนวน 16 ถุงๆละประมาณ 200 เม็ดและบรรจุในถุงสีดำมีตราสัญลักษณ์รูปแอปเปิล ชนิดมีซิปรูดปิดปากถุง จำนวน 4 ถุง ๆละประมาณ 200 เม็ดแล้วมัดรวมกันด้วยยางรัดของเป็นมัดๆละ 10 ถุง จำนวน 2 มัด แล้วห่อหุ้มด้วยกระดาษสาเคลือบไขกันชื้น และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง นับรวมกันทั้งหมดจำนวน 4,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 1 ห่อ บรรจุอยู่ในห่อกระดาษสา พันด้วยเชือกพลาสติกสีแดง แล้วห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกชนิดหูหิ้วใสอีกชั้นหนึ่ง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มหนักประมาณ 1,560 กรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว