ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมความพร้อมรับมือโควิดบางสะพานจัดตั้งศูนย์พักคอย

เตรียมความพร้อมรับมือโควิดบางสะพานขยายวงกลุ่มเหล็กสหวิริยาร่วมสนับสนุนจัดตั้งศูนย์พักคอย

วันที่​ 10 มี.ค.65​ กลุ่มเหล็กสหวิริยา โดยนายมนินทร์ อินทร์พรหม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) และคณะร่วมมอบงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation : CI) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่อำเภอบางสะพาน โดยมีนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน นายเจริญ เจริญลักษณ์ สาธารณสุขอำเภอบางสะพาน เป็นผู้รับมอบ ในการนี้กลุ่มเหล็กสหวิริยา ได้ร่วมสนับสนุนการเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation : CI)ในครั้งนี้ ภายใต้โครงการ “ความร่วมมือ Save Bangsaphan” โดยเข้าร่วมการประชุมหารือเตรียมความพร้อมและสนับสนุนงบประมาณ เป็นเงินสดจำนวน 40,000 บาท

ทั้งนี้ “ศูนย์พักคอย” หรือ Community Isolation : CI จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิดระดับสีเขียวที่อยู่ระหว่างการรอส่งต่อโรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลหลัก ใช้เป็นสถานที่สำหรับดูแลรักษาเบื้องต้นระหว่างรอเตียง สำหรับศูนย์พักคอย (Community Isolation : CI) ในพื้นที่บางสะพานจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่

1.หอประชุมอำเภอบางสะพาน หมู่ที่ 1 ตำบลกำเนิดนพคุณ ผู้รับผิดชอบ คือเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ 2.ศาลาวัดท่ามะนาว หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง ผู้รับผิดชอบ คือองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง 3.ศูนย์ท่องเที่ยวบ้านห้วยเกรียบ หมู่ที่ 4 ตำบลทองมงคล ผู้รับผิดชอบ คือองค์การบริหารส่วนตำบลทองมงคล 4.อาคาร อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง หมู่ที่ 3 ตำบลร่อนทอง ผู้รับผิดชอบ คือ องค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง โดยทั้งหมดจะมีการควบคุมการจัดตั้งให้ถูกต้องตามมาตรฐานและเป็นไปตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด มีความพร้อมด้านบุคลากร อุปกรณ์ และระบบการดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดจนมีความเข้มงวดในระบบการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไปสู่ชุมชนโดยรอบ

/////////////////////

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​ จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน​
0623644468​