นครปฐม พลังงานจังหวัดจัดกิจกรรมสัมมนาโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ประจำปี 2565

สำนักงานพลังงานจังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมสัมมนาโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ประจำปี 2565 มอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานราชการที่มีผลการประหยัดพลังงานในระดับดีเด่น ในรอบปี 2564

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุม โรงแรมริเวอร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดสัมมนาโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ประจำปี 2565 โดยสำนักงานพลังงานจังหวัดนครปฐม จัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการประหยัดพลังงานและการกรอกข้อมูลการใช้ไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิงในปีงบประมาณ 2565 รอบการประเมินกันยายน 2564 – สิงหาคม 2565 ผ่านเว็บไซต์ E-Report ภายใต้โครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ซึ่งมีนายสุนทร อุษาบริสุทธิ์ พลังงานจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และตอบข้อซักถาม

นายทรรศชล พุทธรัตนา พลังงานจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ได้กำหนดตัวชี้วัดในการประเมินส่วนราชการและจังหวัดตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ ร่วมกับสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ในการกำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางประเมินผลตัวชี้วัดในเรื่องการลดใช้พลังงาน โดยกำหนดให้ทุกส่วนราชการและจังหวัด ต้องลดการใช้ไฟฟ้าและน้ำมันลงร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับค่ามาตรฐานการใช้ไฟฟ้าและน้ำมันของแต่ละส่วนราชการและจังหวัด และให้รายงานผ่านเว็บไซต์ E-Report เป็นประจำทุกเดือน

สำหรับในปีที่ผ่านมา จังหวัดนครปฐมมีหน่วยงานราชการที่ต้องรายงานผลการประหยัดพลังงานผ่านเว็บไซต์ E-Report จำนวน 72 หน่วยงาน มีหน่วยงานที่รายงานข้อมูลครบถ้วน ทั้งด้านไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 71 หน่วยงาน มีผลการประหยัดพลังงานเทียบกับค่ามาตรฐานด้านการใช้ไฟฟ้า คิดเป็นร้อยละ 23.23 ได้รับคะแนนเต็ม 5 คะแนน และมีผลการประหยัดพลังงานเทียบกับค่ามาตรฐานด้านการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง คิดเป็นร้อยละ 54.64 ได้รับคะแนนเต็ม 5 คะแนน โดยนายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานราชการที่มีผลการประหยัดพลังงานในระดับดีเด่น ได้คะแนนเต็ม 5 คะแนน ทั้งด้านการใช้ไฟฟ้าและด้านการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งสิ้น 55 หน่วยงาน

************************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม-ข่าว