ตรัง จัดโครงการเยาวชนศาสนิกสัมพันธ์ จิตอาสา 3 ศาสนา

จังหวัดตรัง  จัดโครงการเยาวชนศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565:กิจกรรมจิตอาสา 3 ศาสนา ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม

(22 ก.พ.2565) ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเยาวชนศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565:กิจกรรมจิตอาสา 3 ศาสนา ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม


โครงการศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กิจกรรมจิตอาสา 3 ศาสนา ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม ถือเป็นโครงการที่มีการมุ่งเน้นที่จะสร้างความเข้มแข็งให้คนในชาติอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ บนพื้นฐานของคุณธรรมจริยธรรมอันดีงาม ส่งเสริมให้คนในชาติทุกศาสนาและทุกพื้นที่มีความรัก ความสามัคคีต่อกันส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม ให้เป็นสังคมที่มีสันติสุขอย่างยั่งยืน ประกอบกับสังคมปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปหลายด้าน ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมากมาย ความไม่เข้าใจในสังคมโดยเฉพาะกลุ่มของเด็ก เยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติ ผู้นำศาสนาและพลังมิติทางศาสนาของประชาชนในจังหวัด

ซึ่งมีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่สามารถช่วยเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยได้ โดยมีสถาบันครอบครัว ศาสนาและสถาบันการศึกษา พลังมิติทางศาสนา ถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้คนปฏิบัติตนตามหลักธรรมทางศาสนาที่ตนนับถือ รวมทั้งส่งเสริมให้ศาสนิกชนศาสนาต่าง ๆ ร่วมเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสนับสนุนศาสนิกชนร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ระหว่างศาสนิกชนต่างศาสนา ทำให้สังคม ชุมชน และประเทศอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และช่วยเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์อย่างแท้จริง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง