เชียงใหม่ สืบสวนแม่อายจับกลุ่มที่ฆ่าตำรวจได้1ราย

สืบสวนแม่อายจับกลุ่มที่ฆ่าตำรวจได้1ราย
3 กุมภาพันธ์ 2565
ทางตำรวจภูธรแม่อาย ได้ทำงานอย่างหนักหลังจากการที่ขบวนการขนยาเสพติดได้ยิง สารวัตร บอล เสียชีวิตหลังจากที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อเปิด “ยุทธการพิบูลพันธ์”และประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีดังกล่าว รวมถึงหารือถึงแนวทางการติดตามจับกุมผู้ต้องหาด้วยตนเองเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 65จากนั้นศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับ
คดีนี้จำนวน 8 ราย ก่อนนี้ได้จับกุมไปแล้ว 1 รายต่อมาในวันนี้ (2 ก.พ. 65) เวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับรายงานจากทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สภ.แม่อายได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคือนายปะกู จะวะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มค้ายาเสพติดที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าเข้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ฯเป็นเหตุ ให้ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์(ยศในขณะนั้น) เสียชีวิตในระหว่างการเข้าจับกุมในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายปะกูฯ ไว้เพื่อสอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือ และดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวไปยังศาลจังหวัดฝางเพื่อดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป


ศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 8ราย ในตอนนี้จับกุมได้แล้ว 2 ราย ส่วนอีก 6 รายยังคงหลบหนีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนยึดตามหลักยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุอุกฉกรรณ์สะเทือนขวัญมาแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าจับกุมอย่าประมาท แต่ถ้าผู้ร้ายมีอาวุธต่อสู้ก็ใช้ความเด็ดขาดทันที

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว