กาญจนบุรี อส.ไทรโยคยิงสกัดรถขนแรงงานเถื่อน เรียกตรวจไม่หยุด ตาย1เจ็บ1

กาญจนบุรี   ชายแดนกาญจน์ ระอุ อส.ไทรโยค ยิงสกัดรถขนแรงงานเถื่อน เรียกตรวจไม่หยุด ยิงสกัด ตาย 1 เจ็บ 1
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 65 พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ เกิดโชค สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพฐานพิรุณมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่า พบศพชายถูกยิงเสียชีวิตที่ป่าละเมาะข้างทางถนนสายบ้านไทรทอง-พุน้อย หมู่ 6 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หลับรับแจ้งเหตุรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อจากนั้น พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรไทรโยค พ.ต.ท.อภิชาติ หงส์ไพบูลย์ รอง ผู้กำกับสถานีตำรวจสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายไม่ทราบซื่อ อ่อง โจ ไซ อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา ถูกยิงด้วยกระสุนเข้าที่ ท้ายทอยทะลุหน้าผาก เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ เสียชีวิตมานานกว่า 10 ชั่วโมง นอกจากนี้ พบนาง วาวาเอา อายุ 20 ปี หญิงชาวเมียนมา อายุ 30 ปี ถูกกระสุนเข้าที่ไหล่ขวาทะลุหลัง อาการสาหัส นำส่ง โรงพยาบาลไทรโยค


ต่อมา เวลา 11.30 น. พล.ต.ต. ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.อ.ชัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ ลาดหญ้า ร่วมประชุมที่ห้องประชุม ศปก.สภ.ไทรโยค ได้ข้องสรุปเบื้องต้นว่า การใช้อาวุธปืนยิงใส่รถขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง
ส่วน พ.ต.ท.บัญญัติ ไชยโกฏิ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ไทรโยค พ.ต.ท.สนธยา ฉายเกียรติขจร สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค นำกำลังสืบสวนไทรโยค ลงพื้นที่ ใกล้ที่เกิดเหตุ จับกุม 7 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่ป่าละเมาะห่างจากที่เกิดเหตุ1 กม.

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. นายสัญญา จันทร์ฉาย อายุ 41 ปี อยู่บ้านอำเภอลานศักดิ์ จังหวัดอุทัยธานี แต่มาอยู่บ้านภรรยาที่ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่นรีโว้ ร็อคโค สี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 9กถ6430 กทม. เข้าพบ พ.ต.ท.บัญญัติ ไชยโกฏิ รอง ผู้กำกับ.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อมอบตัวและรายงานตัวเกี่ยวกับรถที่ถูกยิง
ส่วนทาง พ.ต.ต.กนกวรรณ ลาภมาก สารวัต่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดกาญจนบุรี นำเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์เก็บหลักฐานจากรถกระบะ มี เป้สัมภาระ8 ใบ ตรวจสอบร่องรอบกระสุน พบ รถถูกยิงกระสุน เข้าตัวรถ 5 รู ฝาท้ายกระบะ 1 รู กระจกหลังฝั่งขวา 1รู ฝั่งซ้าย 1 รู ในกระบะฝั่งขวา 1 รู พบเศษหัวกระสุน 4 ชิ้น ส่วนยางขวาหลังแตก ส่วนภานในหัองโดยสารพบคราบเลือดที่แผงประตูหลังขวา พบเศษชิ้นส่วนสมองที่ซอกระหว่างเบาะที่นั่งกับประตูหลังขวา

พล.ต.ต. ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถในขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 10 คน วิ่งมากชายแดนบ้องตี้ มาตามเส้นทางถนนสายบ้องตี้-ไทรโยค ถึงบริเวณบ้านไทรทอง เจอชุดสกัดกั้นของอำเภอไทรโยค แสดงตัวรถไม่หยุดวิ่งชนคน อส.โดดหลบ อส.คมศักดิ์ กลิ่นจิตร์ อายุ 27 ปี อส.ประจำอำเภอไทรโยค ก่อนจุดพบศพ 3 กม. ถูกซุ่มยิง จนเกิดมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ
ต่อมา นายนรภัทร รัตนวราวุทธ ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอไทรโยค นำตัว อส.คมศักดิ์ พร้อมปืนยาว M.16 พร้อมแม็ก ไม่มีกระสุน มามอบตัว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ยิงเพื่อป้องกันตัวพนักงานสอบสวน แจ้ง 2 ข้อหา ฆ่าคนตาย กับ พยายามฆ่า

ด้าน อส.คมศักดิ์ กลิ่นจิตร์ อส.ประจำอำเภอไทรโยค เปิดเผยว่า ตนรับสารภาพว่าเป็นคนยิงรถขนแรงงานเถื่อนจริง โดยตนได้รับคำสั่งให้ลงพื้นที่ติดตามป้องกันปราบปรามขบวนการค้าแรงงานเถื่อน โดยเมื่อเวลา 23.00 น.เมื่อคืนนี้ พบรถต้องสงสัยจึงทำการแสดงตัว กระพริบไฟให้จอด และโบกรถให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าว ไม่หยุด เร่งเครื่องพุ่งชน จนตนต้องกระโดดหลบ ล้มลงกับพื้นที่และได้ยิงติดตามไป 5 นัด ไม่ทราบว่าผลการยิงเป็นอย่างไร ต่อทาง ผู้บังคับบัญชาแจ้งให้ทราบจึงออกมาจากพื้นที่ชายแดน เดินทางมามอบตัวเพื่อสู้คดีในการปฏิบัติงานในครั้งนี้
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พายตัวนายสัญญา จันทร์ฉาย อายุ 41 ปี คนขับรถ ที่นำพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ อส. ยิงรถทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


โดยใช้เสันทางระหว่าง หมู่ที่ 8 บ้านเสรีธรรม กับ หมู่บ้านไทรทอง หมู่ที่ 9 ตำยลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถกระบะ 4 ประตู วิ่งออกมาจากข้างทาง มาขวางรถตน ตนจึงขับอ้อมและวิ่งหนี จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนประมาณ 5 นัด และมีเสียงคนร้องว่าถูกยิง ตนจึงขับรถหนี และให้แรงงานต่างด้าวลงจากรถ และตนได้นำคนเจ็บ และคนตายลงจากรถทิ้งไว้ข้างทาง และหลบหนีไป จากนั้นตนจึงมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตนยองรับว่านำแรงงานต่างด้างเข้าเมืองจริง แต่ตนไม่ทราบว่า รถยนต์คันที่ออกมาขวางตน เป็นรถของเจ้าหน้าที่ และบริเวณนั้นไม่มีสัญญาณการตั้งด่านตรวจ
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี