นครปฐม ประชาสัมพันธ์จังหวัดจัดประชุมสื่อสารประเด็นสำคัญจากภาครัฐสู่ประชาชน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม จัดประชุมสื่อสารประเด็นสำคัญจากภาครัฐสู่ประชาชน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการสื่อสารประเด็นที่สำคัญ รวมทั้งการขับเคลื่อนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ในเรื่องต่าง ๆ ไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง

วันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นางพัชรี เรือนอินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม เป็นประธานการประชุมสื่อสารประเด็นสำคัญจากภาครัฐสู่ประชาชน ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการสื่อสารประเด็นที่สำคัญ รวมทั้งการขับเคลื่อนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ในเรื่องต่าง ๆ ไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง


ที่ประชุมได้แจ้งให้ทราบประเด็นการสื่อสารที่สำคัญ และขอความร่วมมือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ในการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน ประกอบด้วย เรื่องสื่อสารที่สำคัญในประเทศ 7 เรื่อง ได้แก่ การฟื้นฟูผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อรับการเปิดประเทศในปี พ.ศ.2565 การพัฒนาทักษะอาชีพและการจัดหาตำแหน่งงานใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมต่อความต้องการหลังโควิด-19 ผ่อนคลายลง ระบบสาธารณสุขและการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด – 19 แบบเชิงรุก ความเข้าใจถึงวิถีชีวิตแบบ New Normal เพื่อใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19 ในระยะยาว การบริหารจัดการควบคุมแรงงานต่างด้าว การส่งเสริมค่านิยมที่ดีของไทย การปราบปรามทุจริตและความโปร่งใสของรัฐ เรื่องสื่อสารสำคัญด้านต่างประเทศ 4 เรื่อง ได้แก่ Tech and Innovation นวัตกรรมไทย ไฮ-เทคโนโลยี Health Care สาธารณสุขไทยในระดับโลก Hub Thailand ศูนย์กลางของนานาประเทศ และ Thai Culture…Universal Soft Power วัฒนธรรมไทยก้าวไกลสู่สากล


นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ได้นำเสนอแนวทางการดำเนินงาน และการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และข้อเสนอแนะ ในด้านการผลิตสื่อ การจัด ทำข่าว และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ สื่อมวลชน และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในระดับจังหวัด และเป็นการสร้างช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ ความเข้าใจ ในประเด็นการสื่อสารที่สำคัญไปสู่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ
—————————————————————–