ตรัง ทุ่มงบ3.2ล้านบาทบูรณะซ่อมแซมและปรับภูมิทัศน์ศาลหลักเมือง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ทุ่มงบ 3.2 ล้านบาท บูรณะซ่อมแซมและปรับภูมิทัศน์ศาลหลักเมืองจังหวัดตรัง หลังจากที่ชำรุดทรุดโทรม อีกทั้งศาลหลักเมืองได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว สักการะลดลงอย่างมาก
ที่ศาลหลักเมือง ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง, นางสาวณัฐยาน์ ทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง, นายกเทศมนตรีตำบลควนธานี, นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง ทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองจังหวัดตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งศาลหลักเมืองจังหวัดตรัง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดตรัง


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรัง มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายในด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม โบราณสถานที่เก่าแก่หลายแห่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวลดน้อยลงอย่างมาก ในขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 กันมากขึ้น เริ่มเดินทางออกมาท่องเที่ยว จังหวัดตรังก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามจังหวัดตรังได้มีตั้งงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้มีความสวยงาม เมื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกิดความประทับใจและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวอีก

สำหรับศาลหลักเมืองตรัง ทางจังหวัดตรัง ได้ทุ่มงบประมาณ 3ล้าน 2 แสนบาท ในการบูรณะปรับปรุงและการปรับภูมิทัศน์ เนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ศาลหลักเมืองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดตรัง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การบูรณะปรับปรุงและการปรับภูมิทัศน์ จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้สักการะและขอพรกันเป็นจำนวนมาก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง