ประจวบคีรีขันธ์ คุมประพฤติเตรียมขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้อาสาสมัครคุมประพฤติที่มีผลงานดีเด่น

สำนักงานคุมประพฤติประจวบพิจารณาหลักเกณฑ์เตรียมเสนอขอรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้อาสาสมัครคุมประพฤติที่มีผลงานดีเด่นตามเกณฑ์ที่กำหนด

วันที่ 21 มกราคม 65 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวภาวนา คุณารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการประชุมสามัญประจำปีอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 1/2565 เพื่อให้อาสาสมัครคุมประพฤติที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติปฏิบัติงานเป็นไปในแนวทางเดียวกันอย่างประสิทธิภาพด้วยความเรียบร้อยและได้รับทราบเกี่ยวกับระเบียบกระทรวงยุติธรรม ว่าด้วยบทบาท และวิธีปฏิบัติงานของอาสาสมัครคุมประพฤติ และบทบาทของภาคประชาชน พ.ศ.2560 โดยมี นายปิยชาติ ไฮ้คง หัวหน้ากลุ่มแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมโดยพร้อมเพียง


โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการแจ้งเพื่อทราบเกี่ยวกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและนโยบายของอธิบดีกรมคุมประพฤติ การถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตจากชุดหลักสูตรด้านทุจริตศึกษา(Anti-Corruption Education) หลักสูตร “สร้างวิทยากรผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต “หลักสูตร โค้ชเพื่อการรู้คิดต้านทุจริต”ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ รวมไปถึงแผนปฏิบัติงานประจำปี และงบประมาณในส่วนที่เกี่ยวกับการดำเนินงานอาสาสมัครคุมประพฤติของสำนักงาน และสรุปผลการดำเนินงานปีงบประมาณ พ.ศ.2564 พร้อมทั้งเสนอปัญหาข้อขัดข้องและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของอาสาสมัครคุมประพฤติ


โอกาสนี้ยังได้พิจารณาหลักเกณฑ์ การรับประกาศเกียรติคุณประกาศเกียรติบัตรให้กับอาสาสมัครคุมประพฤติดีเด่นประจำปี พ.ศ.2564 รวมไปถึงพิจารณาหลักเกณฑ์คัดเลือกและเสนอชื่อเพื่อเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติกระทรวงยุติธรรมดีเด่น พ.ศ.2564 อีกทั้งพิจารณาหลักเกณฑ์และผลงานของอาสาสมัครคุมประพฤติดีเด่นตามเกณฑ์ระเบียบที่กำหนด เพื่อเสนอขอรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเตรียมประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น (Walk Run and Bike) เนื่องในโอกาสสถาปนาเป็นกรมคุมประพฤติครบรอบ 30 ปี ในวันที่ 15 มี.ค.65 ของกรมคุมประพฤติอีกด้วย

///////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​ จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน