สิงห์บุรี ออกตรวจสอบการกักตุนสินค้า

จังหวัดสิงห์บุรีออกตรวจสอบการกักตุนสินค้าเพื่อไม่ให้มีการฉวยโอกาสในพื้นที่โดยไม่เป็นธรรม

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อม รอง ผวจ.สิงห์บุรี พล.ต.ต.วีรวิชญ์​ บัวประเสริฐยิ่ง ผบ.ภ.จว.สิงห์บุรี นางวิมล เจริญฤทธิ์ พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทีมสาธารณสุข และกำลังพลได้ออกตรวจสอบการกักตุนสินค้าในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน ประกอบกับค่าครองชีพในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการปรับราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพประชาชนเป็นวงกว้าง

ดังนั้นกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในส่วนภูมิภาคที่เกี่ยวข้อง อาทิ ที่ทำการปกครองจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด บูรณาการแก้ไขปัญหา ติดตาม กำกับดูแลมิให้มีการฉวยโอกาสกักตุน หรือขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม รวมถึงช่วยเหลือเยียวยาและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนโดยเร่งด่วน และให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ทันต่อเหตุการณ์ โดยได้ตรวจสอบตามตลาดสดเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ห้างสรรพสินค้า และได้มีการแจกเจลแอลกอฮอลล์ให้กับพ่อค้า-แม่ค้าเพื่อสุขอนามัยอีกด้วย