ตรัง ราคาหมู ไก่สด และผักชนิดต่างๆยังไม่มีการปรับราคาขึ้น

พ่อค้า แม่ค้า ตรึงราคาสินค้า ไม่ว่าจะเป็นราคาหมู ราคาไก่สด ยังการปับราคาขึ้น ในขณะที่แม่ค้าขายหมูบอกว่าขณะนี้เริ่มประสบปัญหาการขาดทุนอย่างมาก เนื่องจากหมูที่สั่งมาขายไม่หมด ประชาชนกาดกำลังซื้อ เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย และมีการใช้จ่ายอย่างประหยัด
จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าในตลาดสดเทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง พบว่าราคาสินค้าไม่ว่าจะเป็นราคาหมู ราคาไก่สด และผักชนิดต่างๆ ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด พ่อค้า แม่ค้ายังคงตรึงราคาสินค้า ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ในขณะที่บรรยากาศภายในตลาดมีประชาชนมาเลือกซื้อสินค้ากันบางตา


จากการสอบถามนางประคองจิต เพชรเรือนทอง แม่ค้าไก่สดในตลาดสด กล่าวว่า ไก่สดได้มีการปรับราคาขึ้น ครั้งละ 1-2 บาท จนปัจจุบันราคาไก่สด รวมเครื่องใน อยู่ที่ 85 บาทต่อกิโลกรัม ราคาไก่สด ไม่รวมเครื่องใน อยู่ที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม, เครื่องในกิโลกรัมละ 100 บาท น่องกิโลกรัมละ 90 บาท ปีกไก่ กิโลกรัมละ 90 บาท หน้าอกไก่ กิโลกรัมละ 100 บาท ตีนไก่ กิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด แต่คาดว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน อาจจะมีการปรับราคาขึ้นประมาณ 2 บาท ทางด้านนางหวัน แต่งสวน แม่ค้าขายหมูในตลาดสด บอกว่าหมูช่วงนี้ขายไม่ดี เมื่อก่อนสั่งหมูมาขายวันละ 4 ตัว เดี๋ยวนี้สั่งมาขายวันละ 2 ตัวก็ยังขายไม่หมด

ในขณะที่ราคาหมูหน้าฟาร์มขณะนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 108 บาท ส่วนราคาที่ขายในปัจจุบัน หมูเนื้อแดง (สะโพก) ราคา 200 บาทต่อกิโลกรัม หมูเนื้อแดง (ไหล่) ราคา 200บาทต่อกิโลกรัม เนื้อสันใน ราคา 200 บาทต่อกิโลกรัม เนื้อหมูสามชั้น ราคา 220 บาทต่อกิโลกรัม สะโพกหมู ราคา 180 บาทต่อกิโลกรัม ซี่โครงหมู ราคา 180 บาทต่อกิโลกรัม หมูบด ราคา 150 บาท ซี่โครง ราคา 160 บาทต่อกิโลกรัม ตนเองได้รับความเดือดร้อนมาก ประสบปัญหาการขาดทุน เนื่องจากประชาชนขาดกำลังซื้อ เป็นผลมาจากเศรษฐกิจถดถอย รายได้ของประชาชนลดลงอีกทั้งสินค้ามีการปรับขึ้น ประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อน ในขณะที่ราคาพืชผักชนิดต่างๆก็ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด และคาดว่าผักจะมีการปรับราคาขึ้นในช่วงตรุษจีน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง