กาญจนบุรี ยิ่งจับยิ่งทะลักเข้าแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

กาญจนบุรี  ยิ่งจับ ยิ่งทะลักเข้าแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จับ 2 ราย 61 คน รถยนต์ 1 คัน พร้อมผู้นำพา
เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 .ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้บูรณาการร่วมกันกับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เมื่อเวลา 19.30 ของวันที่ 18 มกราคม 2565 ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 กองกำลังสุรสีห์ ชุดปฏิบัติการข่าวกรมทหารพรานที่ 14 ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านาจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองบริเวณสันแดน ระหว่างไทย เมียนมา หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงจัดกำลังร่วมกับ หมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจลาหญ้า กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบผู้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม แต่ผู้นำพาได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองสัญชาติเมียนมา จำนวน 48 ชาย คน เป็นชาย 35 คน หญิง 13 คน จากการสอบถาม ทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก พะโค ทวาย เมาะลำไย อิระวดี สหภาพเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาในประเทศไทย โดยจะเข้าไปทำงาน ในพื้นที่ กรุงเทพ จังหวัดสมุทรสาคร และ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าแล้ว จำนวน 17,000 – 20,000 บาท/คน จึงนำผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดส่งพนังงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อตำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
ขณะเดียวกัน นายเรวัฒ เหลืองแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า เห็นรถต้องสงสัย วิ่งอยู่บริเวณชายป่า ปรางไม้เก่า หมู่ที่ 15 บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีจึงแจ้งให้ ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 กองกำลังสุรสีห์ ชุดปฏิบัติการข่าวกรมทหารพรานที่ 14 หมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจลาหญ้า กองกำลังสุรสีห์ เข้าไปตรวจสอบ

 


พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มาสด้า ตอนเดียว สีน้ำเงิน ทะเบียน บง 3620 กาญจนบุรี ที่กระบะหลังคลุมด้วยแสลมสีดำ จึงเปิดออกดูพบ กุมแรงงานต่างด้าวได้ จำนวน 13 คน ชาย 9 คน หญิง 4 คน โดยมีนางนงนุช ทึงลึง หรือ ชะกะน้อง อายุ 47 ปี เป็นคนขับ
จาการสอบถาม นางนงนุช ทึงลึง หรือ ชะกะน้อง ให้การว่า ตนรับผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดจากช่องธรรมชาติ ทางด้านทิศตะวันออก ของช่องทางพุน้ำร้อนและจะไปส่งให้กับนายหน้าอีกที่หนึ่ง ตามที่นัดหมาย แต่มาถูกจับเสียก่อน
แรงงานทั้ง 13 คนจะเดินทางไปทำงานที่ กรุงเทพฯ. จังหวัดสมุทรสาคร
โดยเสียค่าใช้จ่าย 22,000-23,000 บาทต่อคน จากนั้นจึงนำตัวผู้หลบหนีเข้าเมืองส่งหนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการ ต่อไป
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี