นครปฐม พาณิชย์จังหวัดจัดโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน เปิดจุดจำหน่ายหมูเนื้อแดง

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม จัดโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน เปิดจุดจำหน่ายหมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 150 บาท ในพื้นที่อำเภอต่างๆ รวม 9 จุด ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565
นายพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จากกรณีเนื้อหมูมีราคาเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน (ครั้งที่ 3) เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อหมูในราคาประหยัด ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์)
สำหรับจังหวัดนครปฐม ได้เปิดจุดจำหน่ายหมูเนื้อแดงในราคา กิโลกรัมละ 150 บาท ในพื้นที่อำเภอต่างๆ รวม 9 จุด ได้แก่ อำเภอเมืองนครปฐม ที่ร้านลัคกี้ฟาร์ม ตำบลวังตะกู หน้าตลาดโอเดียน และถนนเทศา ซอย 3 ตำบลพระปฐมเจดีย์, อำเภอสามพราน ที่อ้อมใหญ่ปาร์ค ตำบลอ้อมใหญ่, อำเภอนครชัยศรี ที่ บจก. เฟรชมีท ฟู้ด โปรดักส์ 91 ตำบลงิ้วราย, อำเภอบางเลน ที่ตลาดปลาบางเลนธานี ตำบลบางเลน และตลาดสดโรงยาง ตำบลบางปลา, อำเภอดอนตูม ที่ร้านอมรเทพญ์ ตำบลห้วยพระ และอำเภอกำแพงแสน ที่เบทาโกร ตำบลกำแพงแสน โดยเปิดจำหน่ายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565
ทั้งนี้ จุดจำหน่าย ทั้ง 9 จุด มีป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจนเป็นไปตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการพ.ศ. 2542 ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจต่อการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาจำหน่ายถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป จึงจำกัดจำนวนการซื้อคนละ 1 กิโลกรัม เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสซื้อสินค้าอย่างทั่วถึง พร้อมกำชับให้ทุกร้าน ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
***********************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ข่าว