อ่างทอง กลุ่มกตัญญุตา รวมพลังศิษย์เก่าโรงเรียนโพธิ์ทอง“จินดามณี”

กลุ่มกตัญญุตา รวมพลังศิษย์เก่าโรงเรียนโพธิ์ทอง “จินดามณี”
จัดประชุมเพื่อหาแนวร่วมเพื่อจัดกิจกรรมพัฒนาโรงเรียนและช่วยเหลือสังคม
เมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565 นายบรรจบ เฉลยมรรค ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ทอง “จินดามณี” อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองให้การต้อนรับ คณะศิษย์เก่าของโรงเรียนโพธิ์ทอง “จินดามณี” ณ ห้อง..ประชุมชั้น 2 ของโรงเรียนโพธิ์ทอง “จินดามณี” ซึ่งคณะศิษย์เก่าประกอบด้วย นายอุดร สารคาม อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนหนองแค “สรกิจพิทยา” สระบุรี สพม.4 แกนนำกลุ่มกตัญญุตา และนายชัยวัฒน์ ปกป้อง อดีต ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคาร ธกส. สำนักงานใหญ่ อาจารย์สุมาลี สุโขธนัง อดีตข้าราชการครู (บำนาญ ) นายณรงค์ โรจนเลขา อดีตนายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์ทอง นายสมเกียรติ อินทดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลับ นางพยอม อัคคาวุฒิ อดีตข้าราชการบำนาญ (พยาบาล) นางแสงจันทร์ ถนอมชาติ ประกอบธุรกิจส่วนตัว นางแสงเดือน มหาวรรณกิจ ประกอบธุรกิจส่วนตัวประเทศสหรัฐอเมริกา นายไพโรจน์ ขวัญเมือง ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา นายสาทร คชวงษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์ นางประนอม มีโอสถ ธุรกิจส่วนตัว ร.ต.อ. เสวก คงปรีชา นาวาโทสมบัติ ศูนย์สุวรรณ อดีตข้าราชการบำนาญ นาง วรรณี นิ่มวุฒิ อดีตหัวหน้างานธนาคารแห่งประเทศไทย และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม ร่วมประชุมวาระแรก ซึ่งเป็นการแนะนำตัวของกลุ่มฯ กับท่านผู้อำนวยการโรงเรียน โพธิ์ทอง”จินดามณี” คนปัจจุบัน โดยมีนายอุดร สารคาม อดีต ผู้อำนวยการฯ โรงเรียน เป็นประธานในการประชุม โดยมีนายชัยวัฒน์ ปกป้อง รายงานเรื่องการเงิน / และกองทุนกตัญญุตารักษ์ จินดามณี”


นายอุดร สารคาม แกนนำกลุ่มกตัญญุตา กล่าวว่าเห็นพร้องต้องกันดำเนินการจัดทำทะเบียนศิษย์เก่าที่เข้ามาไม่จำกัดรุ่น ขอให้ทุกๆคนเป็นศิษย์เก่าที่จะเข้ามาร่วมกันสร้างกิจกรรมดีๆเพื่อเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณบูรพระคณาจารย์ ครู สถานการศึกษา เปรียบเสมือนบ้านของพวกเราเมื่อชีวิตยังเยาว์วัยที่ได้ศึกษาเล่าเรียนจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นการตอบแทนสังคม ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มกตัญญุตา “จินดามณี” ขึ้นมาและการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ “จินดามณี” พร้อมทั้งการจัดทำแผนงานของกลุ่มศิษย์เก่า “จินดามณี” ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนไปพร้อมๆกันในการประชุมสมาชิกกลุ่มกตัญญุตา”จินดามณี” เมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปในประเด็นหลักดังนี้
1การจัดตั้งพิพิธภัณฑ์”จินดามณี” จะประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ในอาคาร และพิพิธภัณฑ์ กลางแจ้ง ที่ประชุมเห็นชอบ
ให้ ผู้พันสมบัติ เป็นผู้ประสานงานและเป็นประธานดำเนินการ มีพี่สานิตย์ เป็นผู้ช่วย พร้อมสรรหาคณะกรรมการร่วมทำงาน โดยมี่ พี่ณรงค์ โรจนเลขา ผอ.บรรจบ เฉลยมรรค เป็นที่ปรึกษา
2.การพัฒนายกระดับคุณภาพครัววัดศีลขันธ์ธารามให้เป็นแหล่งเรียนรู้และสถานฝึกประสบการณ์ด้านอาหาร สืบสานภูมิปัญญาไทย ให้มีผลต่อการสร้างงาน สร้างรายได้ให้ วัด โรงเรียน ชุมชนที่ประชุมเห็นชอบ ให้คุณทรงศรี เป็นผู้ประสานงาน และคณะครูร่วมงานมีคุณครูมาลี สุโขธนัง และคุณแสงจันทร์ ถนอมชาติ เป็นที่ปรึกษา
3 ให้นายชัยวัฒน์ ปกป้อง ประธานกรรมการกองทุน”กตัญญุตารักษ์จินดามณี” ได้รายงานสถานการณ์การเงินของกองทุน และมอบสมุดธนาคารให้ ผอ.บรรจบ เป็นผู้รักษาสมุด
ภาพข่าว / สาทร คชวงษ์ /รายงาน