สิงห์บุรี  ร้านข้าวราดแกงหลังห้างดัง ปรับตัวช่วงหมูราคาสูง

สิงห์บุรี  ร้านข้าวราดแกงหลังห้างดัง ปรับตัวช่วงหมูราคาสูง
จากที่ราคาเนื้อหมูในท้องตลาดปรับตัวสูง ทะลุ กก.ละ 200 บาท ทำให้ร้านตามสั่ง ร้านข้าวแกงใน อ.เมืองสิงห์บุรี ต้องปรับตัว ใช้วัตถุดิบชนิดอื่นที่ราคาถูกกว่า มาทำกับข้าวขาย เลี่ยงปรับราคาที่ทำให้กระทบผู้บริโภค
นายเอกชัย แสวงผล เจ้าของร้านนุชอินเตอร์ ขายอาหารตามสั่งและข้าวราดแกง หลังห้างดังสิงห์บุรี ปรับเมนูอาหารใช้วัตถุดิบที่ทำจากเนื้อปลาและเนื้อไก่เป็นหลัก แทนการใช้เมนูที่ใช้เนื้อหมูเพราะมีต้นทุนที่สูงขึ้น ต้องการคงราคาเท่าเดิม เพราะมีลูกค้าขาประจำที่มารับประทานอาหารกว่า 30 ปี ส่วนใหญ่มีรายได้น้อย แต่ก่อนเคยมีลูกน้องถึง 6-7 คนตอนนี้ต้องลดลูกน้องลงเหลือเพียงคนเดียวทำให้เราอยู่ได้และลูกค้าก็อยู่ได้ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ก็ต้องช่วยกันไป ในอนาคตถ้าหากราคาแก๊สหุงต้มราคาสูงขึ้นก็ต้องปรับราคาเพิ่มขึ้น 5 บาท อยากให้รัฐบาลพยุงราคาค่าแก๊สเท่าเดิม ไม่อยากปรับราคาสูงขึ้นเห็นใจลูกค้าที่มาทานที่ร้านเป็นประจำ


ผู้ประกอบการร้านอาหารข้าวราดแกงจะพยายามตรึงราคาเดิมให้นานที่สุด หากราคาเนื้อสุกรยังไม่ลดราคาลง ก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องขึ้นราคาข้าวราดแกง เนื่องจากส่งผลกระทบกับราคาวัตถุดิบในการประกอบอาหารกับชนิดอื่นๆ ที่รอการปรับขึ้นราคาอยู่ในตอนนี้ ทั้งราคาไข่ไก่ เนื้อไก่ เนื้อวัว อาหารทะเล และผักชนิดต่างๆ เป็นไปตามกลไลของตลาดเพื่อความอยู่รอดของผู้ประกอบการร้านอาหาร