นครปฐม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต2จัดงานวันครู ครั้งที่ 66

นครปฐม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต2จัดงานวันครู ครั้งที่ 66

วันที่ 16 มกราคม 2565   ที่ อาคารอเนกประสงค์วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม

พระเทพศาสนาภิบาล  เจ้าคณะภาค 14  เจ้าอาวาสวัดไร่ชิง พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในงานวันครู ครั้งที่ 66 พ.ศ. 2565 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2

  โดยมี  นายไพฑูรย์  อรุณศรีประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  รวมทั้งมอบเกียรติบัตร รางวัลครู รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติยศของหน่วยงานทางการศึกษา   ซึงมี นายสุริยันต์ สุวรรณทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 ในนามคณะกรรมการจัดงานวันครู ครั้งที่ 66 พ.ศ. 2565 กล่าวรายงาน

โดยการจัดงานวันครูครั้งนี้ หัวข้อแก่นสาระ คือ”พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล”โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ  ประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์    ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู และความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน   ส่งเสริมยกยกเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี   ทำให้คุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติ

ตามคำขวัญ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 66 พ.ศ. 2565 คือ “พัฒนาครู พัฒนาเด็ก สู่อนาคต”  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ยังคงแพร่ระบาด เป็นวงกว้าง ทำให้การจัดงานวันครูครั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรมประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ จึงงดพิธีทำบุญตักบาตรและพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ครูผู้วายชนม์  มีเพียงพิธีบูรพาจารย์และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และพิธีคารวะครูอาวุโส

สำหรับงานวันครูครั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานคปฐม เขต 2 ได้เชิญ ดร.ธีระพงษ์ ศรีโพธิ์ ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา เป็นผู้นำกล่าวสวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ในนาม “ครูอาวุโสนอกประจำการ”  และนายสญชัญ รัตมีแจ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระทุ่มลัม เป็นผู้แทนครูนำกล่าว”คำปฏิญาณตน”