กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวเต็มสะพานมอญ บรรยากาศท่องเที่ยวสังขละบุรี สวนกระแสโควิต-19

กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวเต็มสะพานมอญ บรรยากาศท่องเที่ยวสังขละบุรี สวนกระแสโควิต-19

บรรยากาศเช้าวันนี้บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวัดหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกสวมใส่ชุดพื้นเมือง ทั้งชุดชาวมอญ กะเหรี่ยง พม่า สีสันสดใสร่วมทำบุญใส่บาตร และชิมอาหารพื้นเมือง รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ก่อนเดินเที่ยวบนสะพานเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก


ทั้งนี้แม้ขณะนี้อยู่ในช่วงการเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่า2019 สายพันธ์โอมิครอน ตามประกาศของ ศบค และรํฐบาล พร้อมทั้งประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางในบางจังหวัดเนื่องจากแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่สำหรับ จังหวัดกาญจนบุรี ยังคงได้รับการประกาศให้เป็นจังหวัดนำร่องท่องเที่ยว(สีฟ้า) เนื่องจากยังไม่พบการระบาดที่มีแนวโน้มรุนแรง แม้ที่ผ่านมา จ.กาญจนบุรี จะพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน เป็นชายชาวอังกฤษ จำนวน 1 คน แต่ผลจากการทำงานที่รวดเร็วทำให้สามารถนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษา และควบคุมการระบาด จนถึงวันนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด


ขณะที่พื้นที่ อำเภอสังขละบุรี ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน ขณะที่สถานการณ์โควิต-19 ในอำเภอสังขละบุรี ล่าสุด 6 มกราคม.2565 สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิต-19 3 ราย ทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวรูปแบบ Home isolation เนื่องจากไม่พบอาการที่รุนแรง ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวใน โรงพยาบาลสังขละบุรี เพียง 10 ราย ส่งผลให้สังขละบุรียังคงเป็นพื้นที่ปลอดภัย และน่าท่องเที่ยว จนได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวในขณะนี้ ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ เนื่องจากการท่องเที่ยว เป็นรายได้หลักของสังขละบุรี
ขณะเดียวกันทุกหน่วยงานในพื้นที่ให้ความสำคัญในมาตรการการป้องกันโควิต-19 เป็นอย่างดี ทั้งหน่วยงานสาธารณสุข ปกครอง ทหาร ตำรวจ ที่ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยบนสะพานมอญและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่ ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ที่ร่วมมือปฎิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับของทางราชการ จนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว


ที่สำคัญการเดินทางท่องเที่ยว ทุกคนต้องป้องกันตัวเอง และสืบหาข้อมูล ตรวจสอบสถานการณ์การระบาดของโควิต -19 ในสถานที่ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว เลี่ยงพื้นที่เสี่ยง พื้นที่แออัด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง รวมทั้งการฉีดวัคซีน ป้องกัน อย่างน้อย 2 เข็ม เพื่อความปลอดภัยมรการท่องเที่ยว
เสียง นักท่องเที่ยว
คณิตา สิงห์คำ กาญจนบุรี