ตรัง ประมงจังหวัดร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด มอบพันธุ์สัตว์น้ำ

สำนักงานประมงจังหวัดตรัง ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดตรัง มอบพันธุ์สัตว์น้ำให้แก่เกษตรกรผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย

วันนี้ (7 ม.ค.2565) ที่ อบต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายสมนึก ธูปหอม นายอำเภอย่านตาขาว เป็นประธานมอบพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 18,500 ตัว โดยมีนายโกวิทย์ เก้าเอี้ยน ประมงจังหวัดตรัง นางสุวรรณดี ขวัญเมือง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดตรัง พร้อมข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมประมงในจังหวัดตรัง ร่วมพิธี
จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ช่วงเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมานั้น สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนในตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จำนวน 254 ครัวเรือน ในพื้นที่หมู่ที่ 1,4,5,6,7 พื้นที่เกษตรได้รับความเสียหาย รวม 74 ไร่ โดยเฉพาะหมู่ที่ 4 บ้านโคกทราย มีผู้เสียชีวิต 1 คน ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก สำนักงานประมงจังหวัดตรัง

โดยประมงอำเภอย่านตาขาว ได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายด้านประมง พบมีเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำได้รับผลกระทบ จำนวน 20 ราย ซึ่งเป็นบ่อดิน จำนวน 33 บ่อ พื้นที่ 13.34 ไร่ บ่อซีเมนต์หรือลักษณะอย่างอื่นที่คล้ายคลึง จำนวน 17 บ่อ พื้นที่ 54 ตารางเมตร โดยในวันนี้ได้มอบพันธุ์สัตว์น้ำ ประกอบด้วยปลากินพืช จำนวน 18,500 ตัว และปลาดุก จำนวน 10,400 ตัว ให้กับเกษตรกรด้านการประมงที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จำนวน 20 ราย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรที่ประสบภัยดังกล่าว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง